BY KKMTC
30 Aug 24 2:40 pm

ชาวจีนยอมจ่ายเงินเช่าห้องโรงแรม เพื่อเข้าถึงเกม Black Myth: Wukong ทำให้ยอดจองโรงแรมในจีนพุ่งขึ้นในตอนนี้

537 Views

Trip.com เผยว่าการเปิดตัว Black Myth: Wukong อย่างถล่มทลาย ส่งผลให้หลายคนในประเทศจีนมีความสนใจอยากลองเล่น จนถึงขั้นยอมจ่ายเงินเช่าห้องโรงแรมที่มี PC ประสิทธิภาพสูง หรือเครื่องเกมคอนโซล เพื่อเข้าถึงเกมนี้ให้ได้

เว็บไซต์เผยว่าปริมาณการค้นหาห้องโรงแรมสำหรับเล่นเกมในจีน ได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 40% เมื่อเทียบกับวันก่อน และมีรายงานว่าโรงแรมสำหรับนักกีฬา Esports อย่าง Wanyoo Hotel มียอดจองห้องเต็มในบางสาขา รวมถึงบางโรงแรมได้ปรับเรตราคาเช่าแพงขึ้น และมีการลงทุนอัปเกรด PC ในโรงแรม เพราะมีความต้องการจากชาวจีนสูงในช่วงนี้

“เกมบล็อกบัสเตอร์ทำให้โรงแรม โดยเฉพาะโรงแรมสำหรับนักกีฬา Esports มียอดจองสูงขึ้น ตอนนี้ หลายคนรู้แล้วว่าการเช่าโรงแรมเพื่อเล่นเกมเป็นหนึ่งในทางเลือกสำหรับคนที่ไม่อยากลงเงินเยอะไปกับการซื้อฮาร์ดแวร์ใหม่” – ผู้จัดการแผนกต้อนรับในโรงแรมแห่งหนึ่ง กล่าว

JJ Kong ชาวเซี่ยงไฮ้อายุ 40 ปี เผยว่าสาเหตุที่เช่าห้องโรงแรม Wanyoo เพราะไม่อยากจ่ายเงินซื้อฮาร์ดแวร์ราคาแพง เพื่อเล่นเกม Wukong เพียงไม่กี่วัน

“ฉันอยากจะลองเล่นนะ แต่ก็ไม่ได้หลงใหลในวิดีโอเกมขนาดนั้น การเช่าห้องโรงแรมประมาณ 2-3 วัน เพื่อเล่นเกมอย่างเดียว ฉันคิดว่ามันก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลวเลย” – JJ Kong กล่าว

นอกจาก Wukong ทำให้ยอดจองโรงแรมในจีนเพิ่มสูงขึ้นแล้ว เครื่อง PlayStation 5 ในจีนเอง ก็เป็นที่ต้องการในตลาดสูงในช่วงนี้เช่นกัน

 

เนื่องจาก Black Myth: Wukong กลายเป็น Soft Power ของประเทศจีน ที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในหลายภาคส่วน ทั้งการท่องเที่ยว, ธุรกิจอุปกรณ์ PC, วิดีโอเกม และล่าสุดคือโรงแรม ทำให้สื่อหลายแห่งเรียกปรากฏการณ์นี้ว่า “Wukong Economy”

ที่มา: SCMP

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top