BY StolenHeart
13 May 19 8:52 am

ชาว Mod จัดเต็ม ยกขบวนอัด Ray Tracing ใส่เกมดังในอดีตและปัจจุบันมากมาย

8 Views

แม้ในเวลานี้เทคโนโลยี Ray Tracing จะยังไม่ถูกใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพในวิดีโอเกมยุคใหม่นัก แต่ก็เริ่มที่จะมีการหยิบมาใช้งานในเกมเก่าและใหม่ให้เห็นกันมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะชาว Mod ทั้งหลายที่เริ่มนำเทคโนโลยีนี้มาใช้มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยนำไปปรับใช้กับทั้งเกมใหม่และเก่าบน PC อย่างแพร่หลายมากขึ้นแล้ว

โดยทางเว็บไซต์ DSOGaming ได้รวบรวม Mod ของเกมต่าง ๆ ที่นำเทคโนโลยี Ray Tracing มาใช้เสริมความสวยงามในเกมมาให้ได้ชมกัน โดยเริ่มที่เกม Yakuza Kiwami 2 ที่เพิ่งวางจำหน่ายในเวอร์ชั่น PC ไป ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามีการพยายามจำลองเงาสะท้อนบนพื้นที่มีผิวน้ำอยู่ออกมา แต่ยังไม่สมบรูณ์แบบมากนัก ซึ่งผู้สร้าง Mod ก็พยายามที่จะปรับปรุงให้ดีขึ้น และปล่อยเวอร์ชั่นสำหรับดาวน์โหลดมาให้ใช้งานกันในอนาคต

เกมต่อมาคือ Quake ภาคแรก ที่ใช้การ Reshade ภาพใหม่เพื่อสร้างบรรยากาศที่มีความดุดันมากขึ้น โดยเห็นได้จากแสงไฟของระเบิดและเงาต่าง  ๆ ที่ถึงแม้จะดูโบราณไปนิด แต่ก็ออกมาดูสวยงามกว่าเวอร์ชั่นดั้งเดิมอย่างมาก

ซึ่งในเวลานี้เหล่านัก Mod ของเว็บบอร์ด ResetEra ก็ได้พยายามที่จะใส่เทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มความสมจริงให้กับเกมเก่ากันอย่างมากมาย โดยเฉพาะการใช้ Reshade และ Ray Tracing ซึ่งก็มีหลายเกมที่ทำแล้วดูดีขึ้นจริง แต่บางเกมยังแยกแทบไม่ออก แต่เหล่านักสร้าง Mod ทั้งหลายก็ยังพยายามปรับปรุงกันอยู่

ปิดท้ายด้วยคลิป Mod ที่ทดลองใช้ Ray Tracing กับเกม DOOM ปี 2016 ซึ่งยังอยู่ในขั้นทดลอง แต่ก็เสริมให้เกมดูสวยงามขึ้นกว่าเดิมพอตัวทีเดียวครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top