BY StolenHeart
19 Oct 19 12:39 am

ชาว Mod ดัดแปลงตัวเกม The Witcher 3 ให้เล่นบน Nintendo Switch ได้ถึง 60 FPS แล้ว

101 Views

แม้ The Witcher 3 บนระบบ Nintendo Switch จะสามารถเล่นได้ลื่นไหลในระดับที่น่าทึ่งที่ 30 FPS นิ่งในโหมด Dock ตามที่เราเคยได้นำเสนอไป แต่ดูเหมือนว่าชาว Mod ผู้เชี่ยวชาญจะไม่ได้พอใจเพียงเท่านี้ ในที่สุดพวกเขาผลักดันตัวเกมให้สามารถเล่นได้เฟรมเรทที่ 60 FPS บนเครื่องพกพาได้แล้ว

YouTube video

ทางช่อง YouTube Modern Vintage Gamer ได้โพสคลิปทดสอบการ Overclock และ Tweak ตัวเกมของชาว Mod ที่ค้นพบเรื่องดังกล่าวนี้ และเผยวิธีการปลดล็อกเฟรมเรทของเกมให้มากกว่า 60 FPS และแก้ไขเอฟเฟกต์ Dynamic Resolution บางส่วน และปิดการทำงานของ Anti-Aliasing จนทำให้ตัวเกมสามารถรันได้ที่ 60 FPS อย่างน่าเหลือเชื่อ

แน่นอนว่ากราฟฟิกโดยรวมของเกมนั้นจะดรอปลงมาอีกระดับหนึ่งอย่างเห็นได้ชัด แต่ที่ได้คืนมาก็คือเฟรมเรทของเกมที่ลื่นไหลมากขึ้นอย่างน่าเหลือเชื่อ ภาพเดิมของเกมที่ดูมัว ๆ นั้นจะชัดขึ้น แต่ก็จะเห็นว่า Texture ของเกมนั้นหยาบอย่างเห็นได้ชัด และถ้าหากมีการ Overclock ตัวเครื่อง Nintendo Switch เพิ่มด้วย ตัวเกมก็สามารถรันได้เกือบถึง 60 FPS ในโหมด Portable ได้เลย

แต่ถึงแม้ The Witcher 3 บน Nintendo Switch จะไม่ได้มีการ Overclock และเล่นแบบธรรมดาที่ 30 เฟรม ตัวเกมก็ยังคงรันได้อย่างน่าประทับใจอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน แต่สำหรับใครที่อยากลองดู ก็ต้องขอร้องให้ระมัดระวังกันเสียหน่อย เพราะตัวเครื่องอาจเกิดอาการแบตเตอรี่หมดไว หรือพังก่อนเวลาอันควรจากการ Overclock ได้ครับ

The Witcher 3 วางจำหน่ายบนระบบ Nintendo Switch แล้วตั้งแต่วันนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top