BY TheStarrySky
12 Dec 19 11:37 am

ช้าดีกว่าไม่มา, RoV เพิ่มโหมด Auto-Battler เข้าสู่เซิฟเวอร์ทดสอบแล้ววันนี้

9 Views

หลังจากที่ปล่อยข้อมูลแรกออกมาเกือบ 4 เดือน ในที่สุด Arena of Valor หรือ RoV ก็ได้เพิ่มโหมด Auto-Battler เข้าเกมแล้วในเซิฟเวอร์ทดสอบเวียดนาม ซึ่งก็เป็นไปตามประกาศที่บอกว่าจะมาในวันที่ 12 ธ.ค. นี้

โดยการทดสอบนี้ก็เป็นไปตามแผนที่ Garena ได้วางเอาไว้ และได้มีการส่งแบบสอบถามออกมาเช็คความนิยมจากแฟนๆ มาแล้วก่อนหน้า ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาด ตัวเกมเวอร์ชั่นเต็มๆ ก็น่าจะเปิดให้เล่นในช่วงต้นปีหน้าตามการคาดการณ์ของสื่อหลายสำนัก เนื่องจากเกมจะต้องทิ้งช่วงระหว่างการทดสอบและการเปิดเวอร์ชั่นเต็มอย่างน้อย 1 เดือนเสมอ

โฆษณา RoV Auto Battler ในสื่อเวียดนาม

อย่างไรก็ตาม การมาของ RoV Auto-Battler ก็ได้ก่อให้เกิดคำถามหลายอย่างตามมา ทั้งการที่ Garena จะจริงจังกับตัวเกมนี้มากแค่ไหน และการที่ปล่อยตัวเกมออกมาในเวลานี้จะเป็นการ “ช้า” เกินไปหรือเปล่า ในช่วงที่เกม Auto-Battler กำลังอยู่ในช่วงที่เรียกได้ว่าค่อนข้างอิ่มตัวแล้วพอสมควร

ในเรื่องแรก ก็ต้องบอกว่าทาง Garena น่าจะเอาจริงกับตัวเกมนี้อย่างแน่นอน โดยจะเห็นได้จากตัวเกมที่มีระบบ Rank ด้วย ซึ่งมันอาจพัฒนากลายเป็นการแข่งขันต่างๆ เช่นเดียวกับตัวเกมหลัก RoV ได้ในภายหลัง ส่วนในเรื่องที่ออกมาช้าเกินไปหรือเปล่านั้น คาดว่าทาง Garena น่าจะได้ข้อสรุปนี้แล้วจากการทำแบบสอบถาม และในภาพรวมของเกมแนว Auto-Battler ในตอนนี้ก็ถือว่ายังอยู่ในช่วงทรงตัว ไม่ได้อยู่ในจุดที่กำลังเสื่อมความนิยมแต่อย่างใด

โดยในช่วงเวลาที่ผ่านมา เกม Mobile MOBA ต่างๆ ก็ได้ปล่อยเกม Auto-Battler ออกมาแล้วอย่างครบถ้วน ทั้ง Magic Chess : Bang Bang ของ Mobile Legends, Onmyoji Chess ของ Onmyoji Arena, Teamfight Tactics ของ LoL, Dota Underlords ของ Valves หรือแม้แต่ Chess Rush ของทาง Tencent เอง ซึ่งก็ยังไม่รวมเกมแบบ Original อีกหลายตัว และหนึ่งในนั้นก็มี Auto Chess ที่เป็นตัวต้นฉบับด้วย

https://www.facebook.com/aovbuildid/photos/a.505999983181678/781285465653127/?type=3

และในทวีทของ Daniel Ahmad ซึ่งเป็น Senior Analyst ของ Niko Partners ที่มักจะนำข้อมูลอัปเดตของ HoK มาสำเสนออยู่เป็นประจำ ก็ได้โพสต์รายละเอียดของโหมด Auto-Battler ของ HoK ที่ได้ทำการทดสอบไปแล้ว โดยที่ RoV ซึ่งถอดแบบมาจาก HoK ก็น่าจะทำให้ Auto-Battler ของ RoV ออกมาในลักษณะที่ไม่ต่างกันมาก ซึ่งเราจะเห็นถึงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของเกม ตรงนี้จึงช่วยยืนยันได้อีกจุดว่าโหมดใหม่นี้จะไม่ใช่แค่เกมสนุกๆ สำหรับเล่นเพื่อฆ่าเวลาอย่างแน่นอน

สำหรับเซิฟเวอร์ไทยนั้นจะมีการอัปเดตเข้าตัวเกมเมื่อไหร่ โดยในขณะนี้ก็ยังไม่มีกำหนดว่าช่วงเวลาการทดสอบจะยาวนานแค่ไหน และทาง Garena RoV Thailand ก็ยังคงไม่มีการพูดถึงในเรื่องนี้เช่นกัน ก็ต้องคอยติดตามกันต่อไป

Source : gamefilenews.com

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top