BY StolenHeart
23 Mar 19 8:01 pm

ตำรวจเยอรมันสลายฝูงชนผู้สนับสนุน YouTuber คนละฝ่าย หลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาทจนบานปลาย

6 Views

การเห็นต่างในบางครั้งอาจเป็นเหตุให้เกิดการทืะเลาะวิวาทขึ้นได้ แม้จะเป็นเรื่องที่ดูเหมือนเล็กน้อยแต่ถ้าหากมีการยั่วยุที่มากพอก็อาจเกิดเป็นเรื่องใหญ่ได้ ซึ่งรวมไปถึงเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างการสนับสนุน YouTuber คนละฝ่ายเช่นกัน จนตำรวจต้องออกมาสงบศึกไม่ให้บานปลาย

https://www.youtube.com/watch?v=25mzw-nfO_s

สำนักข่าว BBC รายงานว่าทางกรมตำรวจกรุงเบอร์ลินได้รวบรวมเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า100 นายเข้าสนธิกำลังระงับเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทในเมือง จากกลุ่มคนผู้สนับสนุน YouTuber คนละฝ่ายที่มีการทะเลาะกันรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเย็นวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ในพื้นที่ใจกลางเมืองหลวงของเยอรมนี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 ราย โดยเรื่องเกิดจาก YouTuber สองรายที่ไม่ถูกกันต่างทำการยั่วยุแฟน ๆ ที่ติดตามช่องของตน ให้ออกมาเจอกันแบบตัวต่อตัว ซึ่งสถานการณ์ในการเผชิญหน้ามีความตึงเครียดมากขึ้น จนเกิดเหตุวิวาทดังกล่าว

หลังจากการใช้เครื่องขยายเสียงเตือนให้ผู้ก่อความไม่สงบให้หยุดลงนั้นไม่ดีขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาระงับเหตุจำเป็นต้องใช้สเปรย์พริกไทยและแก็สน้ำตาในการสลายฝูงชน จนฝูงชนแตกกระจายหนีไปทางรถไฟใต้ดิน ซึ่งมีรายงานเข้ามาว่ามีการขว้างปาก้อนหินใส่กันอีกด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=9OEY_io8DbU

หลังเหตุการณ์สงบ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายได้รับบาดเจ็บ และอีก 6 คนมีอาการระคายเคืองที่ดวงตาเนื่องจากแก็สน้ำตา แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

รายงานจากสื่อในเยอรมันระบุว่า YouTuber ทั้งสองรายคือ “Thatsbekir” และ “Bahar Al Amood” นั้นเป็นผู้ทำให้เกิดการวิวาทในครั้งนี้ พร้อมกับมีคำตำหนิมาจากทางผู้บังคับบัญชาการตำรวจของกรุงเบอร์ลิน ว่าพวกเขาทั้งสองควรมีส่วนรับผิดชอบในเรื่องนี้ด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=54278K32Tqg

สำหรับ YouTuber ทั้งสองรายนั้น ตอนนี้ก็ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมทำคลิปขอโทษที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ขึ้นด้วย

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top