BY KKMTC
9 Aug 24 1:58 pm

ตุรกีประกาศแบน Roblox อ้าง เนื้อหาของเกม “อาจนำไปสู่การแสวงหาผลประโยชน์จากเด็ก”

149 Views

Yılmaz Tunç รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ออกแถลงการณ์ผ่านแพลตฟอร์ม X (Twitter) ว่าตุรกีมีคำสั่งจากศาลอาญาแห่งอาดานาที่ 6 ให้แบนการเข้าถึงแพลตฟอร์ม Roblox กับลิงก์ในตลาดแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องกับ Roblox ทั้งหมด โดยมีผลตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป

ในแถลงการณ์ระบุว่าหลังจากสำนักงานอัยการสูงสุดอาดานา ได้ลงตรวจสอบเนื้อหา Roblox สามารถสรุปได้ว่าคอนเทนต์ในแพลตฟอร์มดังกล่าว “อาจนำไปสู่การแสวงหาผลประโยชน์จากเด็ก” พร้อมบอกว่า Roblox มีความพยายามเป็นตัวบ่อนทำลายโครงสร้างทางสังคม ส่งเสริมการทารุณกรรมเด็ก ความรุนแรง และกิจกรรมที่จะส่งผลกระทบเชิงลบต่อพัฒนาการของเด็ก

หลังมีการแบน Roblox ในประเทศตุรกี ทางบริษัทออกแถลงการณ์ว่าทีมงานได้เคารพกฎหมายกับข้อบังคับของแต่ละประเทศ และตอนนี้ พวกเขากำลังเตรียมทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ Roblox กลับมาเปิดให้บริการในตุรกีได้อีกครั้งให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้

แม้ Roblox จะประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมจากเด็กทั่วโลก แต่แพลตฟอร์มดังกล่าวโดนกล่าวหาจากบางกลุ่มอย่างต่อเนื่องว่าผู้ให้บริการพยายามแสวงหาผลประโยชน์จากเด็ก แม้ว่าบริษัทมีความพยายามปรับปรุงมาตรการด้านความปลอดภัยของผู้ใช้เด็กมาตลอดก็ตาม

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top