BY BOM
6 Nov 18 12:44 pm

ต้นแบบของตัวละคร Mario เสียชีวิตแล้ว

18 Views

Mario ตัวละครคู่วงการเกมมาแล้ว 31 ปี โดยเริ่มตั้งแต่เป็น “Jumpman” ในเกม Donkey Kong ในปี 1981 และเกมของตัวเองในเกม ” Super Mario Bros.” ในปี 1985 คุณลุง Mario ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในตัวละครที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ด้วยความที่ Mario นั้นเป็นตัวละครที่เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย ทำให้เกมที่ตามออกมาของคุณลุงมีมากมายและกลายเป็น Pop Culture ของวงการเกม แต่ล่าสุดต้นแบบของตัวละคร Mario ที่เคยให้ทาง Nintendo เช่าพื้นที่เพื่อพัฒนาเกม ได้เสียชีวิตแล้ว

เว็บไซด์ www.bbc.co.uk ได้รายงานข่าวว่าคุณ Mario Segale ชาวอเมริกาเชื้อสายอิตาลี ต้นแบบตัวละคร Mario เสียชีวิตแล้วในวัย 86 ปี ประวัติของเขา เดิมเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในรัฐวอชิงตัน ในทศวตรรษ 1980’s เขาได้ให้ Nintendo America เช่าคลังสินค้า ด้วยความสัมพันธ์อันดีนี้เอง ทำให้หลังจากที่เกม Jumpman ได้รับความนิยม คุณ Minoru Arakawa ประธาน Nintendo America ตัดสินใจที่จะนำเอาชื่อของคุณ Mario ไปตั้งให้กับตัวละครใหม่ ชื่อของตัวละคร Mario จึงกำเนิดขึ้นนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ในตอนนี้ Mario ได้กลายเป็นตำนานของวงการเกมไปแล้ว แม้ต้นแบบของลุงจะจากไปอย่างไม่มีวันกลับแต่ว่าคุณ Mario Segale จะอยู่ในใจแฟน Nintendo ตลอดไป

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top