BY BOM
17 Apr 18 2:41 pm

ถึงเวลาตามล่า Easter Egg แล้ว Ready Player One: OASIS เปิดให้ทดลองเล่นใน Steam

8 Views

ถึงเวลาตามล่า Easter Egg แล้ว  เปิดให้ลองเล่นใน Steam แล้ว

Ready Player One นิยายชื่อดังของ Ernest Cline ได้ถูกนำมาสร้างเป็นหนังดังโดย Steven Spielberg โดยหนังได้กล่าวถึง Watts เด็กหนุ่มที่ใช้ Avatar ชื่อ Parzival ที่ได้ผจญภัยในโลกของ OASIS โลกสมมุติที่ผู้คนหนีจากความเป็นจริงมาอาศัยอยู่ซึ่งเต็มไปด้วย Pop culture มากมายที่ทำให้หลาย ๆ คนนั้นฝันว่าสักวันหนึ่งต้องไปอยู่ Oasis ให้ได้และตอนนี้ความฝันนั้นก็ได้เป็นจริงแล้ว

Ready Player One: OASIS เป็นการร่วมมือกันของ 3 ทีมงานได้แก่ Directive game Limited, Steel Wool Studios และ Drifter Entertainment Inc ภายใต้ผู้จัดจำหน่าย VIVE Studio ซึ่งมีผลงานเกมมากมาย VR ได้เปิด Ready Player One : OASIS ในช่วง Beta โดยให้ผู้เล่นได้สวมแว่น VR ออกไปผจญภัยในโลก OASIS โดยมี Feature หลัก ๆ ได้แก่

  • Planet Gauntlet : ผจญภัยในดันเจี้ยนที่ไม่มีที่สิ้นสุด เพื่อที่จะเก็บคะแนนและสะสมเงินเพื่อที่จะอัพเกรดตัวละครของคุณ โดยคุณจะต้องกินอาหารเพื่อพื้นพลังด้วย ดังนั้นเตรียมฝีมือของคุณให้พร้อม
  • Battle for the OASIS : ต่อสู้กับกองกำลังของ IOI sixers ในดาว Doom ในบริเวณ  Anorak’s Castle โดยใช้อาวุธต่าง ๆ เข้าสู้ความหวังของโลก OASIS ฝากไว้ในมือคุณแล้ว
  • Rise of the Gunters : ตะลุยคนเดียวหรือไปพร้อมกับเพื่อน ๆ ในการต่อสู้กับเหล่า IOI sixers เอาชนะให้ได้เพื่อได้รับเงินในการอัพเกรดและได้รับคะแนนเพื่อแข่งขันกับเหล่าผู้เล่นอื่น ได้เวลาสั่งสอนเหล่า IOI sixers ให้รู้ว่าถึงพลังของเหล่า Gunters

เรียกได้ว่าหนังยังไม่ทันได้ออกโรงก็มีเกมออกมาเสียแล้วแม้อาจจะไม่ได้มี Pop Culture ให้เราได้เห็นเหมือนในหนังแต่ก็ทำให้เราหายคิดถึงโลกของ OASIS ได้บางเพื่อน ๆ ที่สนใจสามารถทดลองเล่นได้ที่นี่

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top