BY KKMTC
Less than a minute ago

ทีมงานบอก เนื้อหาเสริม The Lake House ใน Alan Wake 2 มีโครงสร้างเหมือนเป็นเกมสยองขวัญเอาตัวรอดแบบดั้งเดิม

83 Views

Kyle Rowley หนึ่งในผู้กำกับเกมจาก Remedy Entertainment ออกมาอธิบายผ่าน Xbox Wire (เว็บไซต์ Blog อย่างเป็นทางการของ Xbox) ว่าเนื้อหาเสริม The Lake House ใน Alan Wake 2 จะมีโครงสร้างเหมือนเป็น “เกมสยองขวัญเอาตัวรอดแบบดั้งเดิม” ที่ผู้เล่นต้องหนีเอาตัวรอดจากสิ่งเหนือธรรมชาติ มีทรัพยากรให้เก็บค่อนข้างจำกัด มีบรรยากาศกดดันระหว่างการเล่น และเนื้อเรื่องยังคงเป็นสิ่งที่สำคัญเหมือนเกมหลัก

“คล้ายกับบางภารกิจใหญ่ในเกมหลัก เนื้อหานี้มีโครงสร้างคล้ายกับเกมสยองขวัญเอาตัวรอดแบบดั้งเดิม ที่นี่ [The Lake House] มีพื้นที่กว้างใหญ่ให้ผู้เล่นสำรวจ ค้นหาความลับ และเจอภัยอันตรายจากศัตรู ซึ่งผู้เล่นต้องหนีเอาตัวรอดให้ได้ และแน่นอน การเล่าเรื่องยังคงเป็นสิ่งที่สำคัญมากเหมือนเกมหลัก ดังนั้น ผู้เล่นต้องรู้สึกคุ้มค่ากับการสำรวจในพื้นที่นี้”

นอกจากนี้ Rowley บอกว่า Kieran Estevez ตัวเอกของ The Lake House จะมีความสามารถเหมือนกับ Saga Anderson ซึ่งมีทักษะการใช้อาวุธกับการเอาตัวรอด แม้จะอยู่คนละหน่วยงานก็ตาม

“คล้ายกับ Saga, Estevez เป็นเจ้าหน้าที่ที่มีความสามารถในการใช้อาวุธปืนระดับหนึ่ง นอกจากนี้ พวกเราได้เพิ่มอาวุธใหม่ที่ใช้ในหน่วยงาม FBC โดยเฉพาะ ซึ่งอาวุธนี้สามารถใช้ต่อสู้กับพวกสิ่งเหนือธรรมชาติได้ดีกว่าอาวุธทั่วไปนิดหน่อย”

สุดท้าย Rowley อธิบายว่าสิ่งที่ Estevez ต้องต่อสู้ใน The Lake House คือ Painted เป็นสิ่งเหนือธรรมชาติที่มาในรูปแบบ “สี” ซึ่งมันสามารถเคลื่อนที่ไปไหนก็ได้ และอ้างอิงจากตัวอย่างล่าสุด ดูเหมือนว่ามันมีคุณสมบัติเรียกมอนสเตอร์มาโจมตีใส่ผู้เล่นได้ด้วย

“Painted เป็นธีมกับองค์ประกอบหลักของ The Lake House พวกมันสามารถเคลื่อนที่ไปไหนก็ได้ และมันจะไล่ล่าผู้เล่นเหมือนคุณไล่ล่าพวกมัน” – Kyle Rowley

Alan Wake 2: The Lake House ออกวางจำหน่ายในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ ทั้งใน PC, PlayStation 5 และ Xbox Series

ที่มา: Gamingbolt

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top