BY StolenHeart
27 Jan 20 11:35 pm

ทีมงานยืนยัน DOOM Eternal จะไม่มีระบบ Microtransaction แน่นอน

3 Views

ถือเป็นข่าวดีอีกหนึ่งเรื่องสำหรับใครที่รอการมาของ DOOM Eternal อยู่ เพราะในตอนนี้ทางทีมงานได้ยืนยันแล้วว่าจะไม่มีระบบอย่าง Microtransaction อยู่ในเกมแน่นอน

โดยเรื่องนี้มีที่มาจากการตอบคำถามของ Hugo Martin Creative Director ของเกม DOOM Eternal ที่ได้ยืนยันว่าในเกมจะไม่มีร้านค้าขายของหรือระบบ Microtransaction โผล่ขึ้นมาให้เสียอรรถรสแน่นอน แม้ในเกมจะมีของแต่งตัวให้เลือกเปลี่ยน แต่ของเหล่านี้สามารถปลดล็อกได้จากการเก็บแต้ม EXP ในเกม โดยไม่ต้องซื้อเพิ่มแต่อย่างใด

“จะไม่มีระบบร้านค้าในเกมนี้ ไม่มีอะไรที่คุณปลดล็อกไม่ได้ด้วยความสามารถของตัวเอง โดยจะใช้ XP ที่ได้จากการเล่น และสิ่งที่ปลดล็อกได้ด้วย XP ก็จะมีเพียงแค่ของแต่งตัวเท่านั้น ไม่ส่งผลใด ๆ ต่อการเล่น แค่ดูเท่ดี และ DOOM Eternal เป็นเกมราคา 60 เหรียญ ไม่ใช่เกมฟรีหรือเกมมือถือ พวกเราต้องการที่จะส่งมอบประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบโดยที่ไม่มีร้านค้าแบบที่พวกคุณคาดหวังไว้ และการปลดล็อกของด้วย XP จะเป็นส่วนที่คุณไม่ต้องแคร์มันก็ได้ และมันจะฟรีทั้งหมด”

ถือเป็นข่าวดีที่เราไม่ต้องปวดหัวกับการเสียเงินซ้ำซ้อนแบบเกมอื่น ๆ เพียงแค่ซื้อเกมมาแล้วเล่นให้สนุกคุ้มค่าเท่านั้น ไม่ต้องมาพะวงว่าจะต้องเสียเงินเพิ่มอีกแต่อย่างใด

DOOM Eternal วางจำหน่ายในวันที่ 20 มีนาคมนี้ บนระบบ PS4, Xbox One, Nintendo Switch, PC และ Google Stadia ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top