BY KKMTC
8 May 19 5:16 pm

ทีมงานออกป้อง ! Scalebound โดนยกเลิก ไม่ใช่ความผิดของ Microsoft ทั้งหมด

6 Views

ผู้เล่นหลายคนยังคงจำเกม Scalebound ได้เป็นอย่างดีในฐานะหนึ่งในรายชื่อเกมน่าเล่นที่ถูกยกเลิกไปอย่างน่าเสียดาย ล่าสุด คุณ Atsushi Inaba หัวหน้า Platinum Games ออกมาพูดคุยเกี่ยวบทเรียนที่ได้รับจากความล้มเหลวระหว่างการพัฒนา Scalebound แล้ว

อ้างอิงจาก VGC สัมภาษณ์กับคุณ Atsushi Inaba หัวหน้าบริษัทแห่ง Platinum Games ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับการยกเลิกพัฒนาเกม Scalebound จากทีมงาน Microsoft จนเป็นเหตุให้แฟนเกมหลายคนต่างเดือดดาล

คุณ Inaba เผยว่าการยกเลิกโปรเจกต์ดังกล่าว ไม่ใช่ความผิดของทีมงาน Microsoft ไปหมดซะเดียว แต่ก็เป็นความผิดของ Platinum Games ที่ไม่สามารถสร้างผลงานเกมตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ และรู้สึกไม่สบายที่เกมเมอร์ต่างสาปแช่ง Microsoft เพราะเกมนี้คือความล้มเหลวของทั้งสองบริษัท

พวกเราล้มเหลวกันทั้งคู่ และยืนยันว่าเกม Scalebound ไม่สามารถพัฒนาอีกต่อไป เพราะคุณภาพมันไม่ตรงกับที่เราคาดหวังไว้

และมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย การที่พวกเรามองเห็นแฟนเกมเดือดดาลใส่ Microsoft จากเหตุยกเลิกโปรเจกต์ดังกล่าว แต่ในความเป็นจริงแล้ว เหตุตัวเกมที่ไม่ได้รับการพัฒนาต่อไป เพราะพวกเราพลาดทั้งคู่ครับ

ผมคิดว่ายังมีบางส่วนของเกมสามารถทำได้ดีกว่านี้ และ Microsoft ก็เป็นตัวแทนจำหน่ายเกมที่อยากให้เกมมีคุณภาพดี เพราะไม่มีใครอยากให้เกมถูกยกเลิกหรอกครับ

เกม Scalebound เป็นเกมที่สร้างความท้าทายให้แก่ทีมงาน Platinum Games มากที่สุด เพราะเนื่องจากเป็นเกมที่ทีมงานไม่เคยมีประสบการณ์การสร้างมาก่อน และใช้เวลาพัฒนามานานกว่า 4 ปี ตั้งแต่ปี 2013

แต่จนกระทั่งปี 2017 ทางทีมงาน Microsoft ออกมาประกาศพับเกม Scalebound เพราะการพัฒนาเกมที่ไม่ราบรื่นสะสมมานาน

Scaleboundนอกจากนี้คุณ Inaba ออกมาสยบข่าวว่าการยกเลิกโปรเจกต์ Scalebound เป็นแรงผลักดันให้ Platinum Games แยกทางจาก Microsoft และแต่งตั้งเป็นสตูดิโออิสระ ซึ่งความจริงแล้ว นั่นเป็นความตั้งใจของทีมงานเอง

น่าเสียดายที่คุณ Inaba ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดเกม Scalebound เพิ่มเติม เนื่องจากลิขสิทธิ์เกมยังคงอยู่ภายใต้การครอบครองโดย Microsoft แต่ออกมายืนยันแล้วว่าผลงานเกมล่าสุดอย่าง Astral Chain ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับ Scalebound แน่นอน

Scaleboundคุณ Inaba บอกว่าการยกเลิกโปรเจกต์ Scalebound ถือเป็นบทเรียนที่แสนสาหัสของทีมงาน Platinum Games แต่มันช่วยให้ทีมงานพัฒนาไปได้ไกลยิ่งขึ้นครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top