BY KKMTC
13 Jun 24 11:41 am

ทีมงานเผย ไอเดียการสร้าง LEGO Horizon Adventures ส่วนหนึ่ง มาจากนักพัฒนาอยากลองทำเรื่องสนุกกับ IP ของตัวเอง

288 Views

ทีมพัฒนามองว่าควรทำบางอย่างที่แปลกใหม่กับแฟรนไชส์ Horizon จึงได้ถือกำเนิดเกมนี้ขึ้นมา

James Windeler ตำแหน่ง Narrative Director ของ Guerrilla Games ให้สัมภาษณ์กับสื่อ VGC เผยว่าพนักงานบางคนในทีมงานเป็นแฟน LEGO ตัวยง และเนื่องจากพนักงานระดับ Veteran ต้องการลองทำเรื่องสนุก ๆ กับ IP ของตัวเอง จึงเป็นไอเดียที่ทำให้กำเนิดเกม LEGO Horizon Adventures ขึ้นมา

“พวกเรามีผู้คลั่งไคล้ในสตูดิโอที่ทั้งห้องของพวกเขาตกแต่งเต็มไปด้วย LEGO และนักพัฒนาบางคนที่ทำงานเกี่ยวกับเกม Horizon มา 8-10 ปี มีความปรารถนาต้องการสร้างสิ่งที่แปลกใหม่ และสนุกสนานไปกับ IP ของตัวเองด้วย”

Windeler กล่าวเพิ่มเติมเชื่อว่า LEGO สามารถ “ดึงดูด” ให้ผู้คนเข้าสู่โลกของ Horizon ได้ เพราะโลกของเกมนั้นเต็มไปด้วยสีสันสดใส และหลายองค์ประกอบของเกมก็สามารถแปลงเป็น LEGO ได้ อย่างเช่นพวกเครื่องจักร จึงอาจเป็นเหตุผลว่าทำไมทีมงานตัดสินใจนำแฟรนไชส์ Horizon มาทำเป็นตัวต่อ LEGO

นอกจากนี้ Windeler เผยสาเหตุที่ตัดสินใจนำ LEGO Horizon Adventures ลง Nintendo Switch ด้วย เพราะคิดว่าเนื้อหาเกมนี้เหมาะสำหรับทุกคน และมองว่า “เป็นโอกาสพิเศษจริง ๆ ” ที่ทีมงานจะสามารถนำเกมลงแพลตฟอร์ม Switch เพื่อขยายชุมชนให้เกมนี้เป็นที่รู้จักกันมากขึ้น

LEGO Horizon Adventures วางจำหน่ายในช่วง Holiday (ประมาณกลางเดือน พ.ย. ถึงเดือน ธ.ค.) ปี 2024 บน PC, PlayStation 5 และ Nintendo Switch

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top