BY StolenHeart
6 May 20 11:29 pm

ทีมงาน Dying Light 2 ออกโรงแฉ การทำงานภายในเต็มไปด้วยปัญหาจนเกินเยียวยา

5 Views

กลายเป็นประเด็นร้อนในชั่วข้ามคืนกันเลยสำหรับเรื่องราวในการพัฒนาเกม Dying Light 2 ที่หลังจากถูกเลื่อนเวลาวางจำหน่ายออกไปอย่างไม่มีกำหนด ข่าวคราวของเกมก็เงียบหายไปทันที และล่าสุดนี้ก็มีคำบอกเล่าจากทีมพัฒนาที่ต้องพบกับปัญหาอันหนักหน่วงจนเขาแทบจะทนไม่ได้กันเลย

โดยเรื่องนี้มีที่มาจาก Twitter ของ LotteMakeStuff ที่ได้ทำการแปลบทความภาษาโปแลนด์ชิ้นหนึ่งที่เป็นการบอกเล่าถึงเรื่องราวภายในของ Techland ในการพัฒนาเกม Dying Light 2 โดยเธอให้แฟนของเธอที่อ่านออกช่วยแปลให้ ซึ่งเนื้อหาของบทความนี้เป็นการออกมาแฉถึงปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในระหว่างการพัฒนาเกมที่มีอยู่มากมาย

ตัวผู้เขียนบทความได้กล่าวว่า การพัฒนาเกม Dying Light 2 นั้น “เละเทะไม่เป็นท่า” จากตอนแรกที่ตัวเกมจะเน้นไปที่เนื้อเรื่องมากกว่าระบบการเล่น สลับไปมาแบบไม่มีหยุด ทว่าก็มีการเปลี่ยนแปลงทั้งเนื้อหาของเกม ระบบการเล่นและอีกมากมาย ทำให้กำลังใจของทีมงานนั้นลดถอยลง แถมหัวหน้าในแต่ละแผนกก็ไม่รู้เลยว่าพวกเขานั้นกำลังทำอะไรอยู่ การจัดการและความเป็นทีมนั้นแทบไม่มีให้เห็น จนทำให้ทีมพัฒนาบางทีมเป็นกังวลว่าจะสามารถจัดการ Bug ทั้งหมดที่มีอยู่ในเกมได้ทันก่อนเกมออกได้หรือไม่

Dying Light 2

ในบทความยังมีการกล่าวอีกว่าตัวเกมในเวลานี้นั้นไปไม่สุดสักทาง เนื้อเรื่องก็ไม่ดีและทุกอย่างดูเหมือนถูกวาง Script เอาไว้หมดจนขาดอิสระ แถมบางเควสที่ถูกออกแบบมาก็ไม่สามารถใส่เข้าไปในเกมได้เนื่องจากทางทีมงานไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรจึงจะออกมาตามที่ผู้เขียนบทแนะแนวทางไว้ได้

แค่นั้นยังไม่พอ ยังมีการบอกอีกว่า ทีมงานต้องทำงานอย่างหนักจนถึงเวลา 4 ทุ่ม แถมยังมีบุคลากรระดับหัวหน้าบางคนตะโกนด่าทอทีมงานที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาเกม Dead Island ว่าเป็นพวกโง่เง่า รวมไปถึงมีปัญหากับอีกหลาย ๆ จนการพัฒนาไม่คืบหน้าใด ๆ เลย

อย่างไรก็ตาม ก็มีผู้สันทัดกรณีบางคนกล่าวว่าการแปลความจากบทความดังกล่าวนั้นอาจจะไม่ตรงทุกตัวอักษร แต่จากข่าววงในช่วงที่ผ่านมาเกี่ยวกับการเลื่อนวันวางจำหน่ายเกมไปอย่างไม่มีกำหนดนั้น ก็พอจะให้เรื่องราวเหล่านี้มีเค้าความจริงอยู่บ้าง และในเวลานี้ก็ยังไม่มีการแถลงใด ๆ จากทาง Techland เกี่ยวกับเรื่องเกิดขึ้นนี้ออกมาครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top