BY KKMTC
8 Jan 20 11:37 am

ทีมงาน Escape From Tarkov เผย สาเหตุที่ไม่มีเพศหญิงให้เล่น เพราะเนื้อหา Lore และต้องใช้เวลาพัฒนานาน

28 Views

ช่วงปี 2016 ที่ผ่านมา พนักงาน Battlestate Games คนหนึ่ง ให้สัมภาษณ์กับเจ้าสำนัก wccftech เผยว่าสาเหตุที่ Escape From Tarkov ไม่มีเพศหญิงให้เล่น เพราะ “เพศหญิงไม่สามารถต้านทานต่อแรงกดดัน” และสนามรบในเกม Escape From Tarkov เป็นสถานที่ที่สำหรับ “ชายแกร่งเท่านั้น”

แต่เนื่องจาก Escape From Tarkov กำลังเป็นเกม FPS Hardcore โด่งดังบนแพลตฟอร์ม Twitch อย่างมาก ณ ตอนนี้ ทางทีมงานจึงตัดสินใจหยิบประเด็นดังกล่าวกลับมาพูดอีกครั้ง เพื่อแก้ไขความเข้าใจผิด และเผยสาเหตุที่แท้จริงว่าทำไมตัวเกมไม่มีเพศหญิงให้เล่น โดยทีมงาน Battlestate Games กล่าวว่า…

อย่างแรกครับ เพศหญิงได้ปรากฏตัวในเกม EFT (Escape From Tarkov) อยู่แล้ว (เป็น Trader, และตัวละครสำคัญของเนื้อเรื่องเควสต์หลักในอนาคต)

แต่สาเหตุที่เกมไม่มีเพศหญิงให้เล่นก็เพราะเนื้อหา Lore และที่สำคัญที่สุด การทำแอนิเมชัน, อุปกรณ์เครื่องมือ และอื่น ๆ อีกเยอะ ต้องใช้เวลาพัฒนานานมาก

นอกจากนี้ ทีมงานกล่าวว่าบทสัมภาษณ์ของปี 2016 นั้น เป็นการสื่อสารผิดพลาด และมีการตำหนิพนักงานคนดังกล่าวแล้ว พร้อมยืนยันว่าทีมงาน Battlestate Games ได้ให้เกียรติแก่ทหารเพศหญิงทุกคน

 

Escape From Tarkov วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในรูปแบบ BETA เฉพาะระบบ PC เท่านั้น ถ้าหากเกมเมอร์สนใจก็สามารถสอดส่องรายละเอียดหรือซื้อเกมได้ที่เว็บไซต์ Escape From Tarkov ได้เลยครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top