BY StolenHeart
15 Jul 19 8:01 am

ทีมงาน PUBG เผยคลิปใหม่ โชว์การทำงานของฝ่ายป้องกันการโกงในเกมเต็มรูปแบบ

2 Views

เรียกว่าเป็นทีมงานที่ทุ่มเทในการหาทางป้องกันการโกงอย่างที่สุดสำหรับ PUBG Corp. หลังจากที่วางจำหน่ายเกมมาตั้งปี 2017 เป็นต้นมา พวกเขาก็ต่อสู้กับการโกงมาโดยตลอด จนเป็นที่มาของวิดีโอตัวใหม่ที่โชว์ให้พวกเราได้เห็นถึงการทำงานอย่างเข้มข้นในส่วนนี้

YouTube video

ทางช่อง YouTube อย่างเป็นทางการของ PUBG ได้โพสวิดีโอเบื้องหลังการทำงานตัวใหม่ของพวกเขาที่ทำงานในส่วนของการป้องกันการโกงโดยเฉพาะ ซึ่งพวกเขาก็ได้อธิบายขั้นตอนการทำงานและกำหนดวิธีการป้องกันต่าง ๆ เอาไว้อย่างละเอียด ซึ่งทีมงานที่รับผิดชอบในส่วนนี้ล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญจากสาขาเกาหลีใต้ทั้งสิ้น

Lee Dohyung หัวหน้าผู้รับผิดชอบทีม Anti-Cheat ของ PUBG ได้เน้นย้ำเรื่องดังกล่าวนี้ในวิดีโอเอาไว้ ว่าหน้าที่หลักของพวกเขาคือการดูแลและจัดการกับสิ่งที่ก่อให้เกิดผลลบต่อจิตใจและประสบการณ์ของผู้เล่น พร้อมกับมองหาหนทางในการเรื่องเหล่านี้อยู่ตลอดเวลาอีกด้วย

สิ่งที่น่าสนใจคือระบบต่าง ๆ ที่ทางทีม Anti-Cheat กำลังพัฒนาและวิจัยอยู่ก็คือการสร้างระบบที่ติดตามและเก็บสถิติเพื่อการแบนที่เป็นเหตุเป็นผลมากขึ้น เช่นการแบน Hardware-id และวิธีการอื่น ๆ รวมไปถึงใช้ Machine Learning เพื่อพัฒนาอัลกอริทึมที่ป้องกันการโกงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากนั้นทาง PUBG Corp. ยังทำงานร่วมกับ Partner ระดับประเทศมากมายเพื่อค้นหาและจัดการกับผู้ให้บริการโปรแกรมโกงทั้งหลายอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการดำเนินการจับกุมทีมผู้พัฒนาโปรแกรมโกงต่าง ๆ ไปแล้ว 15 ราย พร้อมลงโทษปรับเงินและจำคุกอีกด้วย

เรียกว่างานนี้ทางทีม PUBG ไม่ไดนิ่งนอนใจอยู่เฉย ๆ แต่กำลังค้นหาหนทางป้องกันเพื่อให้ผู้เล่นสนุกกับเกมนี้ได้อย่างมีความสุขที่สุดครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top