BY KKMTC
29 Oct 18 6:24 pm

ทีมผู้สร้าง Hitman เล่าประสบการณ์อันแสนลำบากหลังแยกทางกับ Square Enix

5 Views

หลังจากช่วงปลายปี 2017 ที่ผ่านมา ทีมงาน IO Interactive ได้ปลดแอกจาก Square Enix กลายเป็นทีมผู้พัฒนาเกมอิสระอีกครั้งเพื่อพัฒนาเกมของตนเองในรูปแบบที่ตนเองต้องการ แต่แน่นอนว่าปลายทางย่อมจะต้องมีอุปสรรคมีหนามขวางตลอดทางและการพัฒนาทำเกม Hitman 2 มันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลยเช่นกัน

อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์ระหว่าง Gamespot และผู้ช่วยผู้กำกับในสังกัด IO Interactive คุณ Eskil Mohl ว่าหลังจากทีมงานได้แยกทางจาก Square Enix ทีมงานทาง IO จะต้องยอมปลดพนักงานบางส่วนตามข้อตกลงตามที่สัญญากำหนดไว้ แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก คุณ Mohl ก็พยายามมองโลกในแง่ดีที่จะรวบรวมทีมให้เป็นหนึ่งเดียวช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และผลักดันให้ Hitman 2 ต้องเป็นเกมที่ดีกว่าเดิม

“มันเป็นเรื่องราวสุดปฏิหาริย์ที่พวกเรายังคงอยู่จนถึงทุกวันนี้ และแน่นอนว่าพวกเรารู้สึกแฮปปี้และตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เพราะว่าเราได้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากและใช้เวลานานมากกว่าจะเจอตัวแทนจำหน่ายอย่าง Warner เช่นกัน”

หลังจากที่ Square Enix ได้ปล่อยเกมซีรี่ส์ Hitman กับ IO ให้กลับมาอยู่ในกำมือของทีมงานอีกครั้งเป็นเรื่องที่น่ายินดีก็แอบกังวลไม่ได้ว่าทีมงานจะอยู่ได้นานแค่ไหน แต่คุณ Mohl ไม่ท้อเชื่อว่าทีมงานเราจะต้องผ่านอุปสรรคให้จงได้

“พวกเราจะต้องปลดสมาชิกเป็นจำนวนมาก แต่นั่นก็สามารถทำให้ทีมที่หลงเหลือได้รวมตัวอยู่ด้วยกัน (และพูดว่า) ‘พวกเรามาเริ่มต้นทำเกมกันเถอะ พวกเราเชื่อในเกมของพวกเรา’ ซึ่งพวกเราจึงได้ทำงานพัฒนาเกม Hitman 2 ที่พนักงานที่น้อยลง ใช่! มันยากมาก ๆ แต่ถึงแม้งานจะหนัก แต่มันก็สนุกมาก สนุกจนต้องร้อง ‘เย้! พวกเราสามารถทำมันสำเร็จ!’ “

และแล้วในที่สุดเขาก็ได้ผู้ร่วมหุ้นส่วนบริษัทใหม่อย่าง Waner Bros และรู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก โดยเขาได้บอกว่านับแต่ช่วงเวลานั้นเป็นไป ทุกอย่างดูลื่นไหลไปหมด

“พวกเรารู้สึกแฮปปี้กับทีมงาน Warner Bros เป็นอย่างมาก และดูเหมือนเขาจะแฮปปี้กับเราเช่นกันจริงมั้ย? ผมอยากจะบอกว่าหลังจากที่ Square ได้ปล่อยเราไป พวกเขาก็ปฏิบัติกับเราได้ดีมาก ๆ ฉะนั้นเป็นเรื่องที่แฟร์ครับ – Eskil Mohl”

Hitman 2 จะวางจำหน่ายในวันที่ 13 พฤศจิกายน ปี 2018 ในแพลตฟอร์ม PC, PS4 และ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top