BY KKMTC
11 May 20 1:08 pm

ทีมผู้สร้าง Observer กล่าว การเล่นเกมด้วยจอย DualSense ของ PS5 จะช่วยรับประสบการณ์ที่ “ลุ้นระทึก” มากยิ่งขึ้น

3 Views

Szymon Ergmanski ฝ่าย Project Manager ของ Bloober Team สัมภาษณ์ผ่าน GamingBolt เกี่ยวกับ Observer: System Redux หรือเกม Observer แบบ Next-Generation ที่จะมอบความสยองขวัญมากกว่าเดิมเกือบสองเท่าด้วยภาพกราฟิกละเอียดคมชัดยิ่งขึ้น พร้อมฟีเจอร์ใหม่สำหรับเครื่องเกมรุ่นถัดไป

ระหว่างการสัมภาษณ์นั้น Ergmanski กล่าวเชื่อว่าระบบ Haptic feedback และปุ่ม adaptive trigger ของจอย DualSense สำหรับ PlayStation 5 จะช่วยเปิดโอกาสให้พวกเขาสามารถสร้างเกมที่มอบประสบการณ์ลุ้นระทึกกว่าเกมเวอร์ชันเดิม ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาคาดหวังอย่างมากในระหว่างการพัฒนา Observer: System Redux

Ergmanski กล่าวว่า…

ระบบ Haptic feedback และปุ่ม adaptive trigger (ของจอย DualSense) จะมอบโอกาสให้ผู้เล่นรับรู้สภาพแวดล้อมของเกมมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสืบสวน หรือสร้างประสบการณ์ที่ลุ้นระทึกมากยิ่งขึ้น สำหรับเกมแนวสยองขวัญ

พวกเราพยายามเพิ่มระบบใหม่เข้าไป เพื่อส่งเสริมให้เกมมีบรรยากาศมืดหม่นและดาร์กมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับเกม Observer อยู่แล้ว

ก่อนหน้านี้ นักพัฒนา Dying Light 2 ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าจอย DualSense ของ PS5 จะช่วยสามารถ “เปลี่ยนรูปแบบของวิดีโอเกมได้” รวมถึงนักพัฒนา Quantum Error ยืนยันว่าเกมดังกล่าวจะใช้ประโยชน์จากระบบ Haptic feedback และปุ่ม adaptive trigger เพื่อให้เกมการเล่นมีความน่าตื่นเต้นมากขึ้นอีกด้วย ก็เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าตอนนี้ทีมงานหลายแห่งกำลังเตรียมตัวสร้างเกมสำหรับ Next-Generation อย่างเต็มกำลังโดยไม่ต้องสงสัย

>observer_

PlayStation 5 มีแผนเปิดตัวภายในปี 2020 แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์ไวรัส COVID-19 ยังไม่ทุเลาลง จึงมีความเป็นไปได้ว่ากำหนดการเปิดตัวอาจมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลัง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top