BY KKMTC
25 Jun 24 1:12 pm

ทีมพัฒนาบอก Avowed ควรนำไปเปรียบเทียบกับ The Outer Worlds เพราะทั้งสองเกมมีโครงสร้างที่คล้ายกัน

305 Views

Carrie Patel ผู้กำกับเกมจาก Obsidian Entertainment ให้สัมภาษณ์กับ Game Informer บอกว่าแฟน ๆ ควรเปรียบเทียบระหว่างเกม Avowed กับ The Outer Worlds จะดีที่สุด หลังถูกถามจากสื่อว่าทีมงานรู้สึกยอมรับหรือไม่ที่ Avowed ถูกเอาไปเปรียบเทียบกับ The Elder Scrolls V: Skyrim หนึ่งในผลงานชิ้นเอกของ Bethesda

Patel บอกว่าสาเหตุที่เกม Avowed ควรเปรียบเทียบกับ The Outer Worlds เพราะทั้งสองเกมมีโครงสร้างหลายอย่างที่คล้ายกัน พร้อมคอนเฟิร์มว่า Avowed ไม่ใช่เกม Open-World ที่มีแผนที่ขนาดใหญ่

“ผมคิดว่า The Outer Worlds เป็นเกมที่เหมาะสำหรับการเปรียบเทียบ (Avowed) ดีที่สุด เพราะเกมนั้นทำให้คุณรู้ว่าขนาด การออกแบบ และแผนที่ของเกมนี้เป็นอย่างไร”

“เหมือนกับ The Outer Worlds เกม Avowed เป็นแผนที่แบบโซนที่ทุกพื้นที่จะเชื่อมต่อกัน มากกว่าเป็นเกมแผนที่ใหญ่ ๆ ที่คุณสามารถเดินทางจากจุดเริ่มต้นไปถึงสุดขอบแผนที่ และแน่นอน โครงสร้างของเควสต์ การเล่าเรื่อง ก็ใกล้เคียงกับเกม The Outer Worlds เช่นกัน” – Carrie Patel กล่าว

นอกจากนี้ Gabe Paramo ผู้กำกับเกมเพลย์ใน Obsidian ยอมรับว่าไม่ชอบที่ Avowed ถูกเอาไปเปรียบเทียบกับ Skyrim และอยากมุ่งเน้นกับการสร้างเกมของตัวเองให้ดีที่สุดมากกว่า

สาเหตุที่ Avowed ถูกเอาไปเปรียบเทียบกับ The Elder Scrolls เพราะมีเกมการเล่นคล้ายกัน คือเป็นเกมแฟนตาซี RPG ที่สามารถเปลี่ยนมุมกล้องได้ระหว่าง First Person กับ Third Person

Avowed มีแผนวางจำหน่ายในปีนี้บน PC และ Xbox Series

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top