BY KKMTC
3 Dec 19 1:19 pm

ทีมพัฒนาเกม Shovel Knight เผย ถ้าได้สร้างเกมใหม่ จะมีเกม Resident Evil 2 เป็นแรงบันดาลใจ

2 Views

เกมใหม่จากทีมพัฒนาเกม Shovel Knight ในอนาคต อาจจะไม่ใช่เกมประเภทแพลตฟอร์มที่แฟน ๆ คุ้นเคย

Yacht Club Games หรือผู้สร้างเกมซีรีส์ Shovel Knight เผยว่าถ้าหากมีโอกาสสร้างเกมออริจินัลตัวใหม่ในอนาคต พวกเขาจะยืมระบบเกมเพลย์จากเกมสยองขวัญ-เอาตัวรอดชื่อดังอย่าง Resident Evil 2 มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างเกม

ประโยคดังกล่าวมาจากบทความสัมภาษณ์ระหว่าง USGamer.net กับทีมงาน Yacht Club Games ในช่อง Guest Post โดยนักพัฒนาเกมกล่าวว่า แม้ทีมงานยังไม่มีแผน หรือสนใจอยากสร้างเกม Shovel Knight ภาคต่อ แต่พวกเขายังคงมีไอเดียอยากสร้างเกมออริจินัลตัวใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าระหว่างที่พวกเขากำลังระดมไอเดียก็มีโอกาสเล่นเกมโด่งดังมากมาย โดยเฉพาะ Resident Evil 2 ซึ่งเป็นเกมที่ทีมพัฒนาเกมหลายคนชอบมาก จนอยากนำระบบเกมเพลย์จากเกมดังกล่าวมาใช้สร้างเกมของตนเอง

แน่นอนว่ามันสนุกมากที่เราได้พยายามผูกทุกอย่างเข้าด้วยกัน และทำให้ทุกอย่างดูมีปฏิสัมพันธ์ในรูปแบบที่แตกต่างกัน!

ไม่แน่นะ.. วันหนึ่งเราจะสร้างเกม Shovel Knight: Treasure Trove HD collection ด้วยภาพแบบการ์ตูน กับใช้ระบบ Zapping System เหมือน Resident Evil 2 ไม่คิดว่ามันจะดูเจ๋งเหรอ ?

Shovel Knightแม้ทีมงานไม่สนใจอยากสร้างเกมซีรีส์ Shovel Knight เนื่องจากทีมพัฒนาบอกว่า “เบื่อ” กับเกมซีรีส์ดังกล่าวแล้ว แต่ถือว่าเป็นเรื่องน่าสนใจไม่น้อยที่ทีมพัฒนาเกมได้มีการกล่าวถึงเกม Resident Evil 2 ซึ่งก็ไม่แน่ว่าเกมต่อไปของค่าย Yacht Club Games อาจจะเป็นแนวอื่นที่แตกต่างจาก Shovel Knight ก็เป็นไปได้ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top