BY StolenHeart
4 Feb 19 9:04 am

ทีมพัฒนา​ Metro Exodus เผย​ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการวางจำหน่ายเกมบน​ Epic Games Store

2 Views

เรียกว่ายังคงคุกรุ่นและร้อนแรงไม่มีหยุด​ กับประเด็นเรื่องการวางจำหน่ายเกม​ Metro Exodus บนระบบ​ Epic​ Games​ Store​ ที่สร้างความไม่พอใจให้กับเหล่าเกมเมอร์อย่างมหาศาล​ จนทำให้หลายคนประกาศกร้าวถึงขั้นจะโหลดเถื่อนเกมนี้แทนกันเลยทีเดียว

แล้วทีมพัฒนาอย่าง​ 4A​ Games​ ล่ะมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรกับเรื่องนี้? คำตอบก็คือพวกเขาไม่มีส่วนในการตัดสินใจวางจำหน่ายเกมเลยแม้แต่น้อย

อ้างอิงจากการประกาศของทีมงาน​ 4A​ Games​ บน​ Social​ Media อย่าง​ Twitter และ​ Facebook ที่ทางทีมงานยืนยันว่า​ การตัดสินใจวางจำหน่ายเกม​ Metro Exodus เวอร์ชั่น​ PC บนแพลตฟอร์ม​ Epic​ Games​ ​Store​ นั้น​ เป็นการตัดสินใจของทางผู้จัดจำหน่ายอย่าง​ Koch Media​ และ​ Deep Silver ทางทีมพัฒนาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้​ และถึงแม้ว่าพวกเขาจะเข้าใจความเจ็บปวดของแฟนเกมในเรื่องนี้​ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้เพราะแผนการตลาดและการวางจำหน่ายเกมซีรีส์​ Metro​ นั้นขึ้นอยู่กับทาง​ Koch Media​ และ​ Deep Silver โดยตรง​ ซึ่งเป็นการตัดสินใจทางธุรกิจที่พวกเขาไม่สามารถแก้ไขอะไรได้

นอกจากนั้นพวกเขาก็ไม่ได้ปฏิเสธ​ว่า​ Account ลึกลับที่อ้างว่าเป็นหนึ่งในทีมพัฒนาที่ออกมาแสดงความโกรธเกรี้ยว​ ว่าถ้ามีปัญหามากก็อาจจะพิจารณาไม่พัฒนาเกมลงสู่ระบบ​ PC​ อีกต่อไปในอนาคต​ แต่จากข้อความที่พวกเขายืนยันมาก็คือจะยังคงพัฒนาเกมให้กับระบบ​ PC​ ในอนาคตต่อไป​

ส่วนแผนการวางตลาดของเกม​ Metro​ ในอนาคตนั้นจะเป็นอย่างไรต่อไป​ ก็ขึ้นอยู่กับทาง​ Koch Media​ และ​ Deep Silver และจะเป็นไปในทิศทางไหนนั้นก็ต้องมาตามดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top