BY KKMTC
Less than a minute ago

ทีมพัฒนา Bloober Team ยืนหยัด พวกเขาจะเติบโตต่อไป เพื่อแสดงฝีมือให้หลายคนเห็น

11 Views

ความสำเร็จของ Silent Hill 2 Remake สร้างกำลังใจให้ Bloober Team อย่างมหาศาล

อย่างที่เกมเมอร์ทราบกันดี Bloober Team ต้องเคยเผชิญหน้ากับแรงกดดันอย่างหนักจากแฟน ๆ เพราะความคาดหวังที่มีต่อเกม Silent Hill 2 ฉบับ Remake ซึ่งเป็นหนึ่งในเกมสยองขวัญยอดเยี่ยมตลอดกาล

ซึ่งแน่นอนว่าทาง Bloober Team ได้รับบทเรียนมากมายจากการสร้าง Silent Hill 2 Remake และยืนหยัดว่าทีมงานต้องเติบโตต่อไปเรื่อย ๆ , รู้สึกพอกันทีกับการสร้าง “เกมห่วย” (Sh*tty Game) และอยากแสดงให้ผู้เล่นเห็นว่าพวกเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง

“ก่อนเกม [Silent Hill 2] จะออกวางจำหน่าย เราต้องเผชิญหน้ากับความยากลำบากมาประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ กำลังใจของทีมงานอยู่ในจุดที่เรียกว่าดีมาก เราอยากจะแสดงให้เห็นว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง” – Jacek Zieba ตำแหน่งผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ของ Bloober Team กล่าวกับ Gamespot

ต่อมา Wojciech Piejko หนึ่งในนักออกแบบเกม Silent Hill 2 Remake ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อ Bloober Team ว่าพวกเขาต้องเผชิญหน้ากับแรงกดดัน และโดนดูถูกสารพัด เนื่องจากบางคนไม่ไว้ใจในฝีมือของทีมงาน ซึ่งหลังจากเกม Silent Hill 2 Remake มีผลลัพธ์ออกมาเป็นเกมที่แฟน ๆ หลายคนชื่นชอบ ก็เป็นการพิสูจน์ให้เห็นแล้วทีมงานสามารถ “ทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้”

“พวกเขาได้สร้างตำนานขึ้นมา พวกเขาสามารถทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ หลังจากต้องเจอกับบ่อหลุม แรงกดดันขนาดใหญ่ พวกเขาก็ได้ส่งมอบเกมตามที่แฟน ๆ กับบริษัทคาดหวังไว้ ซึ่งมันเป็นช่วงเวลาที่สุดยอดมาก” – Wojciech Piejko กล่าว

Zieba ได้กล่าวถึง Layers of Fear เกมจากปี 2016 ที่ถือว่าเป็นผลงานแรกของ Bloober Team ที่ได้รับความสนใจและมีกระแสตอบรับดีจากผู้เล่นหลายคน ซึ่งความสำเร็จดังกล่าว ทำให้ทีมงานได้ย้อนกลับไปมองผลงานในอดีตว่าแม้จะเคยสร้างเกมห่วยมาก่อน แต่ทีมงานก็สามารถเติบโตไปได้มากกว่านี้ ด้วยการสร้างเกมให้มีคุณภาพดีขึ้นกว่าเดิม

“เราอยากเป็นทีมพัฒนาเกมสยองขวัญ แล้วเข้าถึงกับกลุ่มคนเล่นเกมเฉพาะทาง ซึ่งเราก็หามันเจอ แล้วจากนั้นก็พัฒนาผลงานของตัวเองให้เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ จนในปี 2016 เราได้ปล่อยเกม Layers of Fear ซึ่งตอนนั้นเราได้คิดประมาณว่า “โอเค เราสร้างเกมห่วยมาก่อนก็จริง แต่เราก็สามารถเติบโตไปได้มากกว่านี้นะ” ” – Jacek Zieba กล่าว

Layer of Fear

การพัฒนา Silent Hill 2 Remake ถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของ Bloober Team ไปตลอดกาลเลยก็ว่าได้ โดยล่าสุด ทีมงานเพิ่งเปิดตัว Cronos: The New Dawn เป็นเกมแนวสยองขวัญ ธีม Sci-fi ซึ่งมีแผนจะวางจำหน่ายในปี 2025 บน PC, PS5 กับ Xbox Series แล้วเกมดังกล่าวจะรักษามาตรฐานของตัวเองไว้ได้หรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไปครับ

ที่มา: Eurogamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top