BY KKMTC
3 Jul 24 3:49 pm

ทีมพัฒนา Tales of Kenzera: Zau ประกาศปลดพนักงานจำนวนหนึ่ง และมีการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบแล้ว

309 Views

Surgent Studios ทีมพัฒนาเกม Tales of Kenzera: Zau ได้ประกาศปลดพนักงานจำนวนหนึ่ง (ไม่บอกตัวเลขชัดเจน) และเริ่มมีการเยียวยาพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้แล้ว

“แม้นี่เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากในวงการอุตสาหกรรมเกม แต่พวกเราจะรู้สึกภาคภูมิใจกับบุคลากรทั้งหมดที่ทำงานให้เกม ZUA ซึ่งมีกระแสตอบรับเป็นที่ชื่นชอบจากผู้เล่นกับสื่อต่อไป”

“ในตอนนี้ เรากำลังมุ่งเน้นการสนับสนุนเยียวยากับผู้ที่ได้รับผลกระทบ และเราจะทำงานกับเกม ZAU พร้อมมุ่งหน้าสู่โปรเจกต์ที่สร้างสรรค์ถัดไป” – Surgent Studios กล่าว

Abubakar Salim ผู้ก่อตั้ง Surgent Studios และผู้กำกับ Tales of Kenzera: Zau เผยว่าการปลดพนักงานเป็นข่าวที่เขาไม่อยากจะแบ่งปันเลย เพราะเขารู้สึกเจ็บปวดที่ต้องลาจากกับพนักงานที่ทำให้เกม Zau ได้เกิดขึ้นจริง พร้อมบอกว่าหากต้องการพนักงานที่มีความสามารถ ก็สามารถนำผู้ที่ได้รับผลกระทบไปพิจารณาเพื่อให้พวกเขามีงานทำ แล้วผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากไปได้

Tales of Kenzera: Zau จัดว่าเป็นทีมพัฒนาเกมล่าสุดที่มีการปลดพนักงาน หลังบริษัทหลายแห่งได้เลิกจ้างชุดใหญ่ตั้งแต่เริ่มปี 2024 เนื่องจากมีการปฏิรูปองค์กร เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top