BY StolenHeart
14 Nov 19 1:25 pm

ทีมสร้าง Prey ประกาศยุบทีม และกลายร่างเป็นทีมพัฒนาในสังกัดของ Bethesda เต็มตัวแล้ว

1 Views

เรียกว่าเป็นทั้งข่าวร้ายและข่าวดีในเรื่องเดียวกันที่ประกาศมาแบบไม่ทันตั้งตัว เมื่อ Human Head Studios ทีมพัฒนา Prey ภาคแรกสุด และ Rune ภาคใหม่จำเป็นต้องประกาศปิดตัวลง แต่ก็ได้กลับมาตั้งทีมใหม่ในฐานะสตูดิโอพัฒนาเกมของ Bethesda โดยตรงแล้ว

จากการประกาศอย่างเป็นทางการของทีมพัฒนาเกม Roundhouse Studios Chris Rhinehart ผู้กำกับฝ่ายศิลป์และหัวหน้าทีมดูแลโปรเจกต์ของ Human Head Studios ได้ยืนยันว่า บริษัทเดิมของพวกเขาได้ปิดตัวลงแล้ว แต่ก็สามารถบรรลุข้อตกลงระหว่างทาง Bethesda ในการก่อตั้งสตูดิโอพัฒนาเกมแห่งใหม่ในชื่อว่า Roundhouse Studios โดยเป็นทีมพัฒนาเกมที่อยู่ในสังกัดของ Bethesda โดยตรง ซึ่งพวกเขานั้นเคยจัดจำหน่ายเกมของพวกเขามาแล้ว เช่น Prey ที่ทุกคนรู้จักกันดี

คุณ Rhinehart กล่าวว่า ทาง Bethesda ได้เสนอข้อตกลงให้กับทีมงานของทาง Human Head ทุกคน เป็นงานในตำแหน่งเดิมที่ Roundhouse Studios ซึ่งก็เหมือนกับการย้ายชื่อบริษัทเท่านั้น เพราะงานต่าง ๆ ที่พวกเขาทำอยู่นั้นยังคงเป็นเหมือนเดิม และรวมไปถึงยังได้การสนับสนุนจาก Bethesda โดยตรงอีกด้วย

“นี่ถือเป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้นสำหรับทีมพัฒนาเล็ก ๆ อย่างพวกเรา” Katherine Stull อดีตผู้จัดการฝ่ายชุมชนของ Human Head กล่าว “ด้วยการสนับสนุนและทรัพยากรจากทาง Bethesda จะช่วยให้เราสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ ๆ แก่ผู้เล่นในอีกหลายปีหลังจากนี้”

แม้ผลงานของพวกเขาในช่วงที่ผ่านมาอย่าง The Quiet Man จะล้มเหลวไม่เป็นท่า และเกมอื่น ๆ ก็ไม่ค่อยประสบความสำเร็จนัก แต่การได้มาอยู่ในการดูแลของ Bethesda นั้นก็น่าจะช่วยให้พวกเขาสามารถสร้างสรรค์ผลงานเกมที่มีคุณภาพอย่างที่แฟนเกมต้องการได้ในอนาคตครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top