BY StolenHeart
17 Feb 20 10:34 pm

ทีมสร้าง Rainbow Six Siege ตั้งเป้าให้ตัวเกมเล่นแบบ Cross Play ได้เมื่อวางจำหน่ายบนเครื่องคอนโซลยุคหน้า

5 Views

ยังคงมีข่าวที่น่ายินดีออกมาอีกอย่างต่อเนื่องสำหรับ Rainbow Six Siege ที่ทางทีมงานได้ออกมาเผย Raodmap ในการพัฒนาเกมไปจนถึงปีหน้าแล้วนั้น ล่าสุดนี้พวกเขาก็ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะให้ตัวเกมสามารถรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มในอนาคตได้ด้วย

จากบทสัมภาษณ์ในเว็บไซต์ Window Central ที่ได้พูดคุยกับคุณ Leroy Athanass ผู้กำกับของเกม ที่เขาได้ยืนยันว่า ได้เตรียมแผนสำหรับการวางจำหน่ายเกมในเครื่องคอนโซลยุคหน้าเอาไว้แล้ว เพียงแต่ยังไม่ได้กำหนดวันเวลาในการวางจำหน่ายที่แน่นอนออกมา ซึ่งอาจจะต้องรอให้ทาง Sony หรือ Microsoft ประกาศวันวางจำหน่ายออกมาก่อน และนอกจากนั้นพวกเขายังเตรียมเนื้อหาใหม่ ๆ มาอัปเดตต่อไปเพื่อเสริมความคึกคักให้กับชุมชนผู้เล่นอีกด้วย

และเพื่อให้ชุมชนผู้เล่นก้าวไปข้างหน้าได้ พวกเขาก็วางแผนให้เครื่องเล่นเกม Next Gen สามารถเล่นเกมร่วมกับระบบเก่าได้ด้วย ไม่ว่าเพื่อนของพวกเขาจะเล่นบนระบบเก่าหรือไม่ก็ตาม

“พวกเราไม่อยากทำลายชุมชนของเราทิ้ง ก็เลยอยากให้ทุกคนที่ซื้อเกมของเราไปสามารถสนุกสนานกับเพื่อนได้แม้จะเล่นบนเครื่องรุ่นใหม่ก็ตาม” Athanass กล่าว “นั่นหมายถึงถ้าคุณเล่นเกมนี้บนเครื่อง PlayStation รุ่นใหม่ คุณก็ยังจะสามารถเล่นกับเพื่อนบนระบบเก่าได้ด้วย”

นอกจากการเล่นข้ามระบบในเครือเดียวกันแล้ว พวกเขายังคิดถึงการเล่น Cross Play ระหว่าง Xbox กับ PlayStation ด้วยเหมือนกัน เพียงแต่ว่าขั้นตอนนี้ก็อยู่ที่การเจรจาแล้วว่าทาง Sony และ Microsoft จะอนุญาตหรือไม่ พร้อมกันนี้พวกเขายังมองไปถึงการปรับปรุงระบบเกมให้ดีขึ้นอีกด้วย

Rainbow Six Siege วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top