BY KKMTC
20 Apr 23 12:57 pm

กาชาดจัดอีเวนต์ ท้าทายให้เกมเมอร์เล่นเกมยิง โดยใช้กฎสงครามที่มีในชีวิตจริง

7 Views

ICRC หรือคณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ จัดกิจกรรมท้าทายให้เหล่าเกมเมอร์เล่นเกมยิง โดยต้องทำตามกฎสงคราม ที่มีขึ้นเพื่อปกป้องมนุษยชาติในสนามรบ

คณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ (ICRC) ได้มีการจัดกิจกรรม ‘Play By The Rules’ เป็นการท้าทายให้เหล่าสตรีมเมอร์กับเกมเมอร์ เล่นเกมยิงโดยใช้กฎสงครามที่ใช้ในชีวิตจริง ซึ่งมีขึ้นเพื่อ “ปกป้องมนุษยชาติ และศักดิ์ศรีของผู้คนทั่วโลก” ในท่ามกลางความขัดแย้งที่ต้องสู้รบกันจนมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

ICRC กล่าวว่า FPS เป็นแนวเกมที่ได้รับความนิยมจากผู้เล่นทั่วโลก และเกมแนวดังกล่าวส่วนใหญ่จะใช้ฉากหลังเป็นสงคราม ด้วยเหตุผลดังกล่าว องค์กรจึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อเป็นการเตือนผู้เล่นว่าความขัดแย้งในโลกแห่งความเป็นจริงนั้น เริ่มเป็นเรื่องใกล้ตัว และมีการแพร่หลายมากกว่าเดิม

“ความขัดแย้งในชีวิตจริงมีเยอะขึ้นกว่าที่เคย และมีคนจำนวนมากได้รับผลกระทบจากสงคราม ความขัดแย้งไม่ใช่เกม มันทำลายชีวิตและชุมชน ดังนั้นเราจึงท้าทายให้คุณเล่นเกมยิง ตามกฎของสงครามที่แท้จริง เพื่อแสดงให้ทุกคนเห็นว่าแม้แต่สงครามก็มีกฎ กฎที่เป็นการปกป้องมนุษยชาติในสนามรบ” – ICRC

ICRC มีการออกกฎการท้าทาย ที่ผู้เล่นต้องปฏิบัติตาม มีดังนี้…

  • เมื่อศัตรูล้มบาดเจ็บ ห้ามยิงหรือทำร้ายซ้ำจนเสียชีวิต
  • ห้ามทำร้าย NPC ที่เป็นมิตรต่อผู้เล่น และ NPC ที่ไม่ใช่ศัตรู
  • ห้ามทำลายกับสู้รบในอาคาร บ้าน โรงเรียน และโรงพยาบาล ถ้าหากมีความจำเป็นจริง ๆ ต้องหลีกเลี่ยงการทำความเสียหายให้ได้มากที่สุด
  • ผู้เล่นต้องแบ่งปันการใช้ Med Kit (ชุดปฐมพยาบาล) ร่วมกับเพื่อนร่วมทีมทุกคน

Arma 3

ตอนนี้ มีจำนวน 2 เกม เช่น Fortnite กับ Arma 3 ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมของกิจกรรม ก็สามารถเข้าไปอ่านได้ผ่าน เว็บไซต์ทางการของ ICRC

ที่มา: Gamespot

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top