BY KKMTC
29 Jan 20 12:35 pm

นักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวญี่ปุ่น หวังจะเจอยากูซ่าแบบในเกม Yakuza แต่สิ่งที่ได้พบนั้นไม่คาดคิด!!! …ไม่เจอสักคน

15 Views

Soranews24 รายงานว่าช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา ช่องโทรทัศน์ TV Tokyo ได้มีการออกอากาศรายการวาไรตี้ Youは何しに日本へ?(YOU wa Nani Shi ni Nippon e?) หรือรายการติดตามการใช้ชีวิตนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ ที่เข้ามาเยี่ยมเยือนในประเทศญี่ปุ่น

แต่แล้วความเซอร์ไพรส์ก็เกิดขึ้น เพราะครั้งนี้ทางรายการได้สัมภาษณ์กับชาวต่างชาติจากมาร์ตีนิ หรือเกาะทางตะวันออกของทะเลแคริบเบียนซึ่งห่างไกลจากประเทศฝรั่งเศส กล่าวว่าสาเหตุที่เขามาประเทศญี่ปุ่น ก็เพื่อมาท่องเที่ยวย่านคาบูกิโจ โดยมีเกมซีรีส์ Yakuza ของ SEGA เป็นแรงบันดาลใจให้เขาอยากลองสัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตในย่านดังกล่าวสักครั้งหนึ่ง

นักท่องเที่ยวกล่าวกับทีมงานว่า ที่บ้านเกิดของเขาไม่มีย่านเอนเตอร์เทน และแน่นอนว่าเขาอยากลิ้มลองประสบการณ์การใช้ชีวิตในย่านคาบูกิโจให้ได้ แม้เขาจะแอบกลัวอยู่บ้างก็ตาม

ระหว่างการท่องเที่ยวย่านคาบูกิโจ (โดยมีกล้องของทางรายการเดินตามมาด้วย) เขาแวะเยี่ยมชมสถานที่มากมายซึ่งมีความเกี่ยวข้องสำคัญในเกมซีรีส์ Yakuza ตั้งแต่เข้าร้านเกมเซนเตอร์ของ SEGA เพื่อเล่น UFO catcher และซื้ออาหารโอโกโนมิยากิจากร้านที่มักปรากฏตัวในเกม Yakuza รวมถึงกล่าวความรู้สึกครั้งแรกที่เขาก้าวเท้ามาย่านคาบูกิโจ เขาบอกว่าเหมือนหลุดเข้าไปในโลกเกม Yakuza และเขารอโอกาสมานานกว่า 10 ปีแล้ว ที่เขาจะเข้ามาเห็นย่านคาบูกิโจด้วยตาตัวเอง

แต่อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวรู้สึกว่ามีบางสิ่งบางอย่างที่ย่านคาบูกิโจขาดหายไปและไม่มีในเกม Yakuza เขากล่าวว่า “ในเกม (Yakuza) น่ะ มักจะมีการต่อยตีทะเลาะวิวาทกันตลอดเวลา” จากนั้นเขาหันมาถามหน้ากล้องรายงานทันทีว่า “ยากูซ่าอยู่ไหนอ่ะ ?”

ถึงอย่างนั้น เขาก็ท่องเที่ยวทั่วย่านคาบุกิโจอย่างสนุกสนานต่อไป ก่อนถึงช่วงเวลากลางคืนที่เขาต้องเดินทางจากลากับทีมงานพร้อมโบกมือลาโดยมีซับไตเติลกล่าวว่า “ผมจะพยายามมองหาคนบางคนที่มีหน้าตาน่ากลัวน่าเกรงขามให้ได้! ” หรือหมายความว่าเขายังเดินทางสำรวจย่านต่อไปเพื่อพบยากูซ่าตัวเป็น ๆ ให้ได้ ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากพ้นค่ำคืนวันนั้น เขายังมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์และปลอดภัยดี

เรื่องราวอบอุ่นหัวใจครั้งนี้ กลายเป็นไวรัลบน Twitter ที่มีชาวญี่ปุ่นออกมาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยยกตัวอย่างคอมเมนต์มีดังนี้

“ฉันอยากเห็นคนนี้ ปรากฏตัวใน Sub-Story ของเกม Yakuza ภาคต่อไป !”

“นี่เป็นเหตุผลที่น่าสนใจที่สุด ในการมาเยือนประเทศญี่ปุ่น”

“ถ้ามีร้านเมดคาเฟ่หรือบัตเลอร์คาเฟ่ในญี่ปุ่น พวกเขาสมควรสร้างคาเฟ่สำหรับธีมยากูซ่าสำหรับชาวต่างชาติ!”

“ฉันรักในความมุ่งมั่นของเขา แต่ถ้าเจอยากูซ่าตัวเป็น ๆ จริง มันจะต้องพบกับเรื่องไม่สวยสำหรับเขาแน่ ๆ”

Yakuzaก็นับเป็นเรื่องราวแสนอบอุ่นหัวใจที่ทำให้เกมเมอร์หลายคนต้องอมยิ้มไปตาม ๆ กัน แต่ก็มีหลายคนกล่าวโชคดีที่เขาไม่พบกับยากุซ่าระหว่างการท่องเที่ยว เพราะยากูซ่าในเกม แตกต่างจากยากูซ่าในชีวิตที่เป็นอันตรายและไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวข้องอย่างยิ่ง

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top