BY BOM
25 Jun 18 6:00 pm

นักพัฒนาเกมอินดี้ เผย EA ไม่ได้เลวเหมือนหลายคนคิด

5 Views

ไม่ได้เป็นเหมือนกับที่หลายคนคิด

 Electronic Arts หรือ EA หนึ่งในในค่ายที่หลาย ๆ คนกล่าวหาว่าเป็นค่ายที่หิวเงิน เอาเปรียบผู้เล่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กรณีของ Star Wars Battle Front II ที่ทำให้เกมเมอร์หลายคน รวมทั้งสื่อหลายสำนักได้โจมตีถึงระบบ Microtransection และหลายประเทศเริ่มทำการสืบสวนสอบสวนว่านี่อาจจะเกี่ยวข้องกับการพนัน ทำให้ EA ถูกมองว่าเป็นผู้ร้ายในวงการเกม

แต่แล้วค่าย EA ก็ไม่ได้เป็นผู้ร้ายของวงเกมอย่างที่หลาย ๆ คนคิด  Josef Fares หัวหน้าฝ่าย Design ของเกม A Way Out กล่าวว่าสำหรับเกมนี้แล้ว EA ไม่ได้เงินจากการขายเกมนี้เลย โดยเขากล่าวถึง EA ว่า

เงินทุกบาททุกสตางค์จากการขายเกม A Way Out นั้นได้มอบให้กับทีมพัฒนาเกมทั้งหมด เพื่อที่ทางทีมพัฒนาสามารถนำเงินไปพัฒนาเกมต่อไปแทน

Josef Fares

ซึ่งเขายังได้กล่าวอีกว่า EA นั้นได้ Support กับเหล่าทีมผู้พัฒนาเกมอิสระ ดีมากและบอกว่านี่คือวิสัยทัศน์ของ EA ทำให้ทางทีมพัฒนาหลาย ๆ ทีมได้ใช้ประโยชน์สูงสุดจาก Origin และภูมิใจจากการได้เป็นพันธมิตรกับ EA

A Way Out

A Way Out

หากเป็นไปตามที่  Josef Fares พูดจริงนับว่า EA เป็นมิตรกับนักพัฒนามาก ซึ่งหาก EA สามารถทำแบบนี้ได้กับทุกทีมพัฒนา EA จะกลายเป็นค่ายหนึ่งในดวงใจของเหล่าเกมเมอร์แน่นอน อีกทั้งยังแก้ไขชื่อเสียงที่เสียไปจากกรณี Star War Battlefront II

แหล่งที่มา:VG247.com

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top