BY StolenHeart
18 Dec 19 12:36 am

นักลงทุน Cryptocurrency ประกาศลั่น ต้องการร่างเจ้าของเว็บไซต์ที่เสียชีวิตกะทันหัน หลังสูญเงินลงทุนไปกว่า 185 ล้านเหรียญ

7 Views

เพื่อเงินที่เสียไป ไม่ว่าทางไหนก็ต้องเอาคืนมาให้ได้ เหมือนกับนักลงทุนรายนี้ที่ต้องการร่างของเจ้าของเว็บไซต์เงินสกุล Cypto ที่เพิ่งเสียชีวิตไปหลังขาดทุนย่อยยับ

รายงานจาก The Straits Times ระบุว่า มีนักลงทุนจำนวนหนึ่งที่ลงเงินไปในเว็บไซต์ QuadrigaCX ที่มีเจ้าของคือนาย Gerald Cotten ที่เสียชีวิตด้วยโรคโครห์น ที่เป็นโรคเกี่ยวกับลำไส้อักเสบอย่างเฉียบพลันด้วยวัยเพียง 30 ปี ในขณะที่เดินทางไปประเทศอินเดียในเดือนธันวาคมปี 2018 ซึ่งรหัสลับการเข้าถึงเงิน Cryptocurrency ของผู้ใช้ต่าง ๆ ก็ตายไปพร้อมกับเขาด้วยเช่นกัน

โดยเมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้มีจดหมายจากสำนักกฎหมาย Miller Thomson ที่ส่งคำร้องไปยังกรมตำรวจของแคนาดา ให้ทำการขุดร่างของนาย Cotten ขึ้นมาชันสูตรอีกครั้ง ว่าสาเหตุการตายมาจากโรคโครห์นจริงอย่างที่ทางบริษัทกล่าวอ้าง เพราะเหล่าผู้ถือหุ้นรู้สึกสงสัยในการตายของเขาอย่างมากว่าเป็นการแต่งเรื่องเพื่อเชิดเงินหนีไป

ที่น่าสนใจคือผู้ที่ล่วงรู้รหัสเข้าถึงเงินเหล่านี้ก็มีเพียงแค่เจ้าของเว็บไซต์คนนี้เท่านั้น คิดเป็นมูลค่ารวมสูงถึง 185 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 6,000 ล้านบาทไทย ซึ่งเป็นของผู้ใช้งานกว่า 115,000 รายในเว็บไซต์

ทางด้านภรรยาของนาย Cotten ได้อ้างว่า เธอไม่พบรหัสสำหรับการไขรหัสเพื่อเข้าถึงเงิน Cryptocurrency บนเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาที่เขาใช้ทำงานเลย พร้อมกันนี้นาง Jennifer Robertson ภรรยาของนาย Cotten ก็กล่าวว่า ตอนนี้เธอได้ยื่นเรื่องล้มละลายกับบริษัทแล้ว และยังถูกขู่ฆ่าทางอินเทอร์เนตอีกด้วย พร้อมกันนี้เธอยังบอกว่าคำขอให้ขุดศพสามีของเธอขึ้นมานั้น เป็นสิ่งที่น่าหดหู่อย่างมาก

โดยทางทีมกฎหมายของเหล่าผู้ถือหุ้นต้องการให้มีการนำร่างของนาย Cotten มาชันสูตรอีกครั้งภายในฤดูใบไม้ผลิปี 2020 หรือภายในเดือนมิถุนายนนี้นั่นเอง ส่วนจะมีความคืบหน้าใด ๆ เกิดขึ้นหรือไม่นั้นต้องมาตามดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top