BY Nattapit Arsirawatvanit
21 Aug 18 11:42 am

นักวิเคราะห์คาด Battlefield V เตรียมล้มเหลว ! เหตุยอดจองน้อยกว่า Black Ops 4 ถึง 85%

1 Views

หลังจากเมื่อไม่กี่วันที่แล้ว เรานำเสนอปัญหาเกี่ยวกับยอด Pre-Order ของตัว Battlefield V ที่มีจำนวนน้อยลงกว่าเห็นได้ชัด น้อยกว่าเกมเพื่อนรักอย่าง CoD : Black Ops 4 ที่หลายคนก่นด่าเรื่องที่ไม่มี Single Player เสียด้วยซ้ำ งานนี้มีข่าวเพิ่มเติมออกมาว่า ยอดจองที่เราไม่เห็นตัวแรกในตอนแรก ตอนนี้สามารถคำนวณออกมาเป็นเปอร์เซ็นได้แล้ว โดยมีการคาดการจากนักวิเคราะห์ว่า Battlefield ภาคล่าสุดมียอดจองน้อยกว่า Black Ops 4 กว่า 85% ! เรียกได้ว่าเป็นตัวเลขที่เยอะเอามาก ๆ

นักวิเคราะห์นาม Doug Creutz ออกมากล่าวว่า Battlefield V คือเกมเรือธงที่น่าผิดหวังที่สุดในตอนนี้ ต่างจากเกมเพื่อนบ้านอย่าง Call of Duty, Red Dead Redemption 2 และ Assassin’s Creed ที่นับวันกระแสจะยิ่งดีขึ้นเรื่อย ๆ  เขากล่าวว่า “ถ้าคุณจะเลือกไม่ซื้อซักเกมในเดือนตุลาคม คุณก็น่าจะรู้แล้วนะว่ามันควรจะเป็นเกมไหน” (เหมือนบอกทางอ้อมว่าอย่าซื้อแบทเทิลฟิลด์อ่ะ)

Battlefield V

มาพูดถึงตัวเลข 85% กันหน่อย ในเรื่องที่สู้ CoD ไม่ได้ บอกเลยว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะภาคที่ผ่าน ๆ มาก็สู้ไม่ได้อยู่แล้ว แต่ถึงแม้จะสู้ไม่ได้ Battlefield ก็ยังขายดีไล่หลัง CoD อยู่เสมอ ทุก ๆ ภาคของสองเกมนี้ยอดขายห่างกันไม่เกิน 20-40% เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่สูสีกันมาก ๆ แต่พอถึงภาคนี้ ระยะห่างของยอดขายกลับเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งถือเป็นอะไรที่แย่มาก ๆ เพราะภาคที่แล้ว Battlefield ยังสามารถสู้กับคู่แข่งคนนี้ได้อย่างสูสีอยู่เลย

ก็คงต้องตามลุ้นกันต่อไปนะครับว่าอนาคตจะออกมาเป็นแบบไหน ส่วนตัวแอบเชียร์ Battlefield อยู่ห่าง ๆ เพราะได้ลองช่วง Alpha มานิดนึง ก็รู้สึกว่ามันไม่ได้แย่อะไร ก็ได้แต่สงสัยว่าทำไมยอดขายมันแย่ขนาดนี้ ทั้ง ๆ ที่เกมก็ไม่ได้แย่อะไรเลยด้วยซ้ำ

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top