BY KKMTC
9 Jul 20 3:50 pm

นักออกแบบเครื่อง Famicom เผยว่าสีของเครื่องดังกล่าว ได้รับแรงบันดาลใจจากผ้าพันคอของประธาน Nintendo ในยุคนั้น

5 Views

Famicom เป็นหนึ่งในเครื่องเกมสุดคลาสสิกของ Nintendo ในยุค ’80s ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น และเป็นเครื่องเกมที่มีการดีไซน์โดดเด่น น่าสะสมเป็นคอลเล็กชันส่วนตัวด้วยตัวเครื่องที่มีรูปทรง Retro และมีสีแดง-สีขาว

ล่าสุดนี้ Masayuki Uemura นักออกแบบเครื่องเกม Famicom ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ Kotaku พูดถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบเครื่องเกมดังกล่าว โดยเขากล่าวว่าสีของเครื่อง Famicom นั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีผ้าพันคอของ Hiroshi Yamauchi หรือประธาน Nintendo ในช่วงนั้น เขากล่าวว่า…

สีของเครื่อง (Famicom) ได้รับแรงบันดาลมาจากผ้าพันคอของคุณ Yamauchi ครับ นี่คือเรื่องจริงครับ ไม่ได้หลอกแน่นอน

Masayuki Uemura

Masayuki Uemura

สาเหตุที่ Uemura ตัดสินใจออกแบบเครื่องเกม Famicom ให้มีสีแดง-ขาว ก็เพราะขณะที่ Uemura กับ Yamauchi กำลังนั่งรถไฟออกจากจังหวัดโอซาก้า พวกเขาได้เห็นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่เป็นเสารับสัญญาณโทรทัศน์จากบริษัท DX Antenna โดยตัวเสามีสีแดง-ขาว ซึ่งเป็นที่ถูกใจสำหรับ Yamuchi เป็นอย่างมาก

ขณะที่ผมกำลังนั่งรถไฟสาย Hanshin Expressway กับคุณ Yamauchi พวกเราได้เห็นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ แล้วจากนั้นคุณ Yamauchi ก็บอกว่า “นั่นแหละ ! นี่คือสีเครื่องที่เราต้องการ” ซึ่งสีนั้น มันเหมือนผ้าพันคอของคุณ Yamauchi เลย

นอกจากนี้ Uemura ออกมากล่าวเพิ่มเติมว่าความจริงแล้ว ตัวละคร Mario ไม่ใช่เป็นคนสัญชาติอิตาลี เหมือนที่ใครหลายคนเข้าใจ เขากล่าวว่า…

แม้ตัวเกม Super Mario Bros. ไม่ได้มีฉากหลังเป็นประเทศญี่ปุ่น แต่ผมยืนยันตัวละครในเกมเป็นคนสัญชาติญี่ปุ่นทั้งหมด แน่นอนว่า Mario ที่มีชื่อเหมือนเป็นคนอิตาลีนั้น เขาไม่ใช่คนอิตาลีครับ

 

ก็ถือว่าเรื่องราวน่ารู้ของเครื่อง Nintendo Famicom และตัวละคร Mario ที่แฟน ๆ เกมหลายคนอาจจะเคยไม่ทราบมาก่อน ซึ่งถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top