BY KKMTC
26 May 20 1:11 pm

นักแข่งรถมืออาชีพ ถูกจับว่าโกงการแข่งขันในเกม ด้วยการจ้างเกมเมอร์ให้มาขับรถแทน

7 Views

Daniel Abt นักแข่งรถ Formula E มืออาชีพ อายุ 27 ปี ถูกจับได้ว่าโกงการแข่งขันในรายการ Formula E’s Race at Home Challenge ด้วยการจ้างให้เกมเมอร์สาย Racing ขับรถแทนเขา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจาก Stoffel Vandoorne อดีตนักแข่ง F-1 ที่เข้าร่วมการแข่งขัน Formula E’s Race at Home Challenge แล้วเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่สอง พบพิรุธสงสัยว่า Abt ซึ่งไม่มีกล้องวิดีโอถ่ายเว็บแคม อาจไม่ได้เป็นคนขับรถจริง

โดยภายหลังจากการตรวจสอบก็พบว่า Abt ทำการโกงการแข่งขันจริง ด้วยการจ้างให้ Lorenz Horzing เกมเมอร์สาย Racing มาขับรถแทนเขาจนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับสาม

หลังจากถูกจับโกง Abt โดนสั่งปรับเป็นเงินจำนวน 8,900 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือราว 350,000 บาท และถูกถอดออกจากการแข่งขันทันที ซึ่งต่อมา Abt ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อทุกคนว่า…

ผมขออภัยทุกคนที่ผมไม่จริงจังกับการแข่งขันอย่างที่ควรจะเป็น ทั้งที่ผมรู้ดีว่าองค์กร Formula E ทุ่มเทกับการแข่งขันมากขนาดไหน ผมเข้าใจว่าการขอโทษครั้งนี้อาจจะไม่เพียงพอ แต่ผมไม่ได้มีความเจตนาจริง ๆ

นี่ไม่ใช่เคสแรกที่นักแข่งรถมืออาชีพถูกลงโทษ เพราะแสดงความขาดเป็นมืออาชีพระหว่างการแข่งขันรถยนตร์ในเกม เนื่องจากการระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้อีเวนท์ในชีวิตจริงต้องถูกยกเลิกการจัด ก่อนหน้านี้ Kyle Larson นักแข่งรถ NASCAR ถูกลงโทษห้ามแข่งขันแบบไม่มีกำหนด เพราะใช้คำสแลงเหยียดผิว (N Word) และ Bubba Wallace อีกหนึ่งนักแข่งรถ NASCAR ได้เสียสปอนเซอร์รายใหญ่ เพราะหัวร้อนออกจากเกมทั้งที่การแข่งขันยังไม่จบ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top