BY KKMTC
28 Jan 19 11:53 am

นางแบบมึน ! ถูกตัดต่อภาพไปใช้ในเกม Ring of Elysium โดยไม่รับอนุญาต

12 Views

เหตุการณ์ข่าวฉาว Riot Games เตรียมโดนฟ้อง เพราะนำหน้าคนอื่นไปใช้ใน LoL โดยไม่ได้รับอนุญาต ผ่านไปไม่ถึงสัปดาห์ ก็มีเคสใหม่เกิดขึ้นอีกแล้ว ล่าสุดครั้งนี้เป็นนางแบบเชื้อสายจีน-อเมริกัน  ถูกตัดต่อภาพจากงานถ่ายแบบของเธอแล้วนำไปใช้โฆษณาภาพเกม Ring of Elysium โดยไม่รับอนุญาต

อ้างอิงจาก PCGamer – คุณ Mei Yan นางแบบสัญชาติจีนเชื้อสายอเมริกัน และ Youtuber ชื่อดังที่เป็นผู้ให้คำแนะนำด้านแฟชั่นได้กล่าวผ่าน twitter ว่าภาพของเธอโดนบริษัท Tencent ขโมยไปตัดต่อ เพื่อนำไปใช้เป็นตัวละครในเกม Ring of Elysium ที่มีชื่อว่า Lynn โดยไม่ได้รับอนุญาต

Mei Yan

ภาพซ้ายคือภาพตัดต่อ ภาพขวาคือภาพต้นฉบับ (ภาพจาก PCGamer)

คุณ Yan กล่าวว่าภาพต้นฉบับมาจากงานถ่ายแบบที่เธอเป็นโมเดลลิ่งให้กับเสื้อผ้าแบรนด์ Omocat และทางบริษัท Tencent (เป็นตัวแทนบริการและพัฒนาเกม RoE) ไม่ได้มีการติดต่อเธอเพื่อเป็นโมเดลใช้ประกอบโฆษณาในเกมดังกล่าว โดยภาพตัดต่อของเธอได้ปรากฎตัวที่เทลเลอร์ Adventure Pass Season 1 และไอคอนสกินสำหรับ Adventurer Pass อีกด้วย

https://twitter.com/rottenmei/status/1088680698049777664

แต่อย่างไรก็ตาม กว่าเธอจะรู้ตัวตอนนี้ก็สายไปแล้ว เพราะทั้งตัววิดีโอคลิปและเนื้อเกมดังกล่าวถูกถอดออกมานานแล้ว ทำให้เธอไม่สามารถงัดหลักฐานที่จะมัดตัวบริษัท Tencent ได้จริง โดยคุณ Yan Mei ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ผ่าน Instagram ของเธอว่า

ฉันไม่รู้เรื่องอะไรเลยว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้น

ไม่อยากโกหกหรอกนะว่ามันก็ดูเจ๋งดี แต่เวลาเดียวกัน ฉันรู้สึกว่าสิ่งที่บริษัททำเป็นเทคนิคกลอุบายที่มักง่าย ไร้สาระ และเลยเถิดเกินไปหน่อย

https://www.instagram.com/p/BtBwV4-BFFh/

นอกจากนี้ เธอให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Kotaku  กล่าวว่าเธอไม่รู้สึกโอเคที่บริษัทหรือทีมงานนำโมเดลตัดต่อของเธอไปหาผลประโยชน์เชิงพาณิชย์ ซึ่งถือเป็นการหลอกลวงบริโภคอย่างหนึ่ง

เป้าหมายฉันคือต้องการให้ทุกคนระมัดระวังตัวเองมากขึ้น

ผู้เล่นที่จ่ายเงินซื้อ Adventurer Pass เพื่อที่จะเอาชุดสกินหรือไอคอนนี้ ฉันรู้สึกว่าผู้คนเหล่านั้นกำลังถูกฉ้อโกงหลอกลวงคนเหล่านั้นอยู่ และนั่นทำให้ฉันรู้สึกไม่โอเคมาก ๆ

RoE

ตอนนี้แอดมินผู้ดูแล subreddit ของ Ring of Elysium กล่าวว่าตอนนี้ทางทีมงานกำลังดำเนินการสืบสวนถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้อย่างเร่งด่วน และจะปล่อยจดหมายแถลงการณ์ออกมาเมื่อทุกสิ่งทุกอย่างได้ไขกระจ่างแล้วครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top