BY StolenHeart
24 Feb 20 8:07 pm

นายกเทศมนตรีเมือง Boston ขอร้องให้ทาง Sony พิจารณากลับมาร่วมงาน PAX อีกครั้ง

6 Views

เป็นปัญหาระดับที่ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อทั้งผู้จัดงานเท่านั้น แต่มีผลกับเจ้าของเมืองที่จัดงานด้วยเหมือนกัน สำหรับการประกาศยกเลิกไปเยือนงาน PAX East ของทาง Sony หลังจากที่มีการระบาดของไวรัส COVID-19 จนเป็นเหตุให้บริษัทใหญ่ต้องยกเลิกการไปเยือนงานเกมหลายงาน ซึ่งเรื่องนี้มีปัญหามาถึงขนาดที่นายกเทศมนตรีเมือง Boston ต้องออกมาขอร้องให้ทาง Sony พิจารณาการกลับมาร่วมงานอีกครั้งกันเลย

รายงานจาก WCVB มีการระบุว่า Marty Walsh นายกเทศมนตรีของเมือง Boston ได้เขียนประกาศเกี่ยวกับการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือ COVID-19 ที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคมในตอนนี้ พร้อมกับปลุกกระแสความกลัวของประชาชนที่มีต่อชาวจีนและผู้คนจากเอเชียในประเทศอื่น ๆ จนเกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง

ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้จะส่งผลกระทบต่องานเกมงานใหญ่ที่จะจัดขึ้นในเมืองอย่าง PAX East ด้วย เพราะทาง Sony ได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อสัปดาห์ก่อนว่าพวกเขาจะไม่เข้าร่วมงานนี้เพราะเป็นกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัส และเพื่อความปลอดภัยของทีมงานทุกคนด้วย

แน่นอนว่าในประกาศฉบับดังกล่าวนี้ คุณ Marty เองก็มีการกล่าวถึง Sony ด้วย ว่าพวกเขาควรพิจารณาการกลับมาร่วมงาน PAX East อีกครั้งหนึ่ง เพราะเขามองว่าการมาของ Sony จะช่วยกระตุ้นวงการเกมให้ก้าวไปข้างหน้าได้

“ในฐานะบริษัทระดับชาติ พวกคุณมีโอกาสที่จะได้แสดงให้เห็นถึงตัวอย่างที่ดี” Walsh กล่าว “ในฐานะของผู้นำด้านเทคโนโลยี คุณสามารถแสดงให้เห็นถึงการเป็นแรงบันดาลใจด้วยความจริง ไม่ใช่ความกลัว และในฐานะของผู้นำด้านเกมและวัฒนธรรม คุณสามารถแสดงให้เห็นได้ว่าพวกคุณเชื่อในการเชื่อมโยง ไม่ใช่การปลีกตัวออกไป”

อย่างไรก็ตามในเวลานี้ทาง Sony ยังไม่มีการตอบกลับไปยังเมืองบอสตันเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ทางผู้จัดงาน PAX East อย่าง Penny Arcade เองก็เคารพในการตัดสินใจของพวกเขา และหวังว่าพวกเขาจะกลับมาอีกครั้งเมื่องานกลับมาจัดครั้งหน้าในอนาคตต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top