BY Settasilp Poonbumphen
5 Dec 14 2:33 am

บริษัทผลิตอาวุธกองทัพสหรัฐฯนำเกมเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกใช้อาวุธ

5 Views

บริษัทผลิตอาวุธให้กองทัพสหรัฐฯนำวิดีโอเกมส์ไปเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกการบังคังใช้ขีปนาวุธ Patriot

Virtual Training

virtual training

ภาพจากระบบจำลองการฝึกซ้อมการใช้ระบบขีปนาวุธ Patriot

เมื่อขีปนาวุธ Patriot ถูกสร้างขึ้นในปี 1981 เกมเมอร์รุ่นเดอะยังคงเล่นเกมกันอยู่บนระบบ Atari 2600 โดยนับได้ว่าเป็นเวลากว่าสามทศวรรษแล้วที่เจ้าอาวุธสงครามชิ้นนี้ถูกสร้างขึ้นมาบนโลกซึ่งในปัจจุบันมันก็ยังถูกใช้งานอยู่และกำลังจะถูกพัฒนาก้าวไปอีกขั้นด้วยการนำวิดีโอเกมส์มาเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกซ้อมเพื่อให้คนรุ่นใหม่ในกองทัพสหรัฐอเมริกาเรียนรู้การใช้งานได้เร็วขึ้น

ข้อมูลดังกล่าวถูกเปิดเผยโดย Raytheon บริษัทผู้ผลิตอาวุธรายใหญ่โดยพวกเขามีแนวคิดที่ว่าทหารใหม่ที่เกิดในยุคศตวรรษที่ 20 น่าจะเรียนรู้ได้เร็วมากขึ้นเมื่อพวกเขาควบคุมมันผ่านจอยบังคับแบบที่พวกเขาใช้ในวิดีโอเกมส์

“การจำลองการฝึกซ้อมรูปแบบใหม่จะทำให้พวกเขารู้สึกคุ้นเคยกับมันได้เร็วกว่าเดิมเพราะเชื่อได้เลยว่าทหารใหม่ในยุคปัจจุบันล้วนแล้วแต่คุ้นเคยกับการเล่นเกมอย่างแน่นอน   การเรียนรู้การบังคับใช้งานต่างๆในสภาพแวดล้อมที่คุ้นเคยจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น”

– Scott Fazekas โฆษกประชาสัมพันธ์ของ Raytheon

นอกเหนือจากประโยชน์ที่ทางทหารจะได้รับแล้วทางบริษัทเองก็จะสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลาได้อย่างมหาศาลซึ่งงบประมาณต่างๆทางบริษัทจะนำไปใช้ในการพัฒนาระบบขีปนาวุธให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้นโดยในปัจจุบันระบบขีปนาวุธ Patriot นั้นดีกว่าเดิมที่ออกมาครั้งแรกถึงแปดเท่าด้วยกัน

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือมุมมองของ Raytheon ที่มีต่อเทคโนโลยีในปัจจุบันอย่างการใช้ Cloud Storage ในการฝึกซ้อมซึ่งทางบริษัทมองว่าระบบดังกล่าวยังมีจุดอ่อนสำหรับการเข้าไปแก้ไขดัดแปลงข้อมูลได้ง่าย ทำให้ทางบริษัทยังคงใช้การส่งต่อข้อมูลในรูปแบบของแผ่นดิสค์อยู่นั่นเอง ซึ่งการจำลองการฝึกซ้อมนี้จะถูกนำมาปรับใช้กับอุปกรณ์ที่เสริมสร้างพลกำลังให้กับมนุษย์ในอนาคตอันใกล้นี้อีกด้วย

 

SHARE

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top