BY StolenHeart
24 Apr 20 9:45 pm

บัญชีผู้ใช้งาน Nintendo 160,000 ราย ถูกล่วงละเมิดและเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต

5 Views

แม้ค่ายเกมต่าง ๆ ที่เปิดให้บริการการใช้งานผ่านระบบออนไลน์จะมีการวางระบบป้องกันความปลอดภัยไว้อย่างหนาแน่น แต่หลายครั้งเหล่าแฮกเกอร์ก็ยังเจาะเข้ามาถึงได้ และล่าสุดนี้ก็เป็นทาง Nintendo ที่ข้อมูลของผู้ใช้งานจำนวนกว่าแสนคนถูกล่วงละเมิดไปได้

ทาง Nintendo ประเทศญี่ปุ่นได้ยืนยันว่า ในช่วงที่ผ่านมาบัญชีผู้ใช้งานของ Nintendo นั้นถูกเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาตมากถึง 160,000 บัญชี ซึ่งข้อมูลที่ถูกเข้าถึงนั้นคือชื่อจริงของผู้ใช้ วันเกิด ที่อยู่และอีเมล ซึ่งถูกเข้าถึงจากการ Log in เข้ามาโดยไม่ได้รับอนุญาตนั่นเอง

โชคดีที่ทาง Nintendo กล่าวว่าข้อมูลบัตรเครดิตของผู้ใช้งานนั้นไม่ได้ถูกละเมิดหรือพบเจอแต่อย่างใด ทว่าผู้ใช้งานหลายคนก็พบว่าบัญชีของพวกเขามีการสั่งซื้อของในเกมโดยที่พวกเขาไม่ได้ซื้อหลายรายการ เช่น V-Bucks ในเกม Fortnite เป็นต้น ซึ่งทาง Nintendo ก็ได้ตัดระบบการเชื่อมต่อของ Nintendo Account ผ่านทาง Nintendo Network ID ไม่ให้ใช้งานได้ แต่ระบบอื่นยังเชื่อมต่อได้ตามปกติ

ส่วนสาเหตุและผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องดังกล่าวนี้ ทาง Nintendo กำลังทำการสืบสวนหาสาเหตุต่อไปอย่างเร่งด่วน พร้อมกับกล่าวว่า ถ้าหากผู้ใช้งานคนใดที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องดังกล่าว ก็ขอให้ติดมาทางฝ่ายบริการลูกค้าได้ทันทีตั้งแต่วันนี้ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top