BY TheStarrySky
16 Feb 20 5:33 pm

ประธาน “บาร์เซโลนา” แถลงจุดยืน สโมสรจะไม่เข้าร่วมใน Esports ที่มีความรุนแรงมากเกินไป

4 Views

โชเซป มารีอา บาร์โตมิว ประธานสโมสรฟุตบอลชื่อดัง “บาร์เซโลนา” แถลงจุดยืน ว่าสโมสรจะไม่มีการส่งทีมหรือผู้เล่นเข้าร่วมใน Esports ที่มีความรุนแรงมากจนเกินไป

โดยที่ทีมเจ้าบุญทุ่ม ได้เข้าร่วมการแข่ง Esports อย่างเป็นทางการครั้งแรกในงาน eFootball.Pro league 2018 ประจำเกม Pro Evolution Soccer (PES) และสโมสรยังได้เซ็นสัญญากับทีมในการแข่งขัน Rocket League เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว และก็กำลังอยู่ในช่วงการพิจารณาเกมใหม่ ๆ ที่จะส่งผู้เล่นลงแข่งเพิ่มเติมในอนาคต

“ตอนนี้เรามีทีมในฝั่งเอเชียที่ใช้ชื่อบาร์ซ่าเรียบร้อยแล้ว แต่เรายังไม่ได้ดำเนินการอะไรมากนัก เพราะด้วยค่านิยมของสโมสร เราจะยังไม่อยากมีส่วนร่วมในเกมที่มีความรุนแรงมากกว่า 80%” บาร์โตมิวกล่าว อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าทางทีมเองก็กำลังจะทบทวนวิธีที่พวกเขาใช้ตัดสินระดับความรุนแรงของเกมใหม่ เพื่อที่จะได้ส่งผู้เล่นไปสู่เกมต่าง ๆ ได้มากขึ้น โดยไม่กระทบภาพลักษณ์ของสโมสรตามที่ตั้งใจไว้

และแม้ว่าบาร์โตมิวจะไม่ได้พูดถึงชื่อเกมแบบตรง ๆ แต่ก็แน่นอนแล้วว่า ทางเจ้าบุญทุ่มจะยังคงไม่มีส่วนร่วมกับเกมแนว FPS แท้ ๆ ที่กำลังมาแรงอยู่ในตอนนี้อย่าง Counter-Strike: Global Offensive หรือ Call of Duty ทำให้เป้าหมายของทีมอาจจะมุ่งไปยังเกมแนววางแผนอย่าง League of Legends หรือแม้กระทั่ง Fortnite ที่ถูกจัดอยู่ในกลุ่มนี้เช่นกัน

อีกด้านหนึ่ง กลุ่มธุรกิจร้านค้าของสเปนรายงานว่า ทางบาร์ซ่าเองก็กำลังมองหาและพยายามสร้าง Partner กับทีม Esports ในประเทศจีน เห็นได้ชัดว่าสโมสรกำลังมองหาแฟรนไชส์สำหรับแบรนด์ของพวกเขาเพื่อเข้าสู่เข้าสู่ตลาดเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก อันจะเป็นการสร้างรากฐานที่มั่นคงของ Esports สำหรับทีม เพื่อการพัฒนาด้านต่าง ๆ ในอนาคตต่อไป

Source : goal.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top