BY KKMTC
10 May 19 2:55 pm

ประธาน Nintendo เผยยอดขาย Switch ไม่ถึงเป้าในจีน เพราะตลาดนิยมเกมมือถือกับ PC

6 Views

ดูเหมือนว่าแผนการวางขาย Nintendo Switch ในประเทศจีนจะลำบากซะแล้ว เพราะล่าสุด ประธาน Nintendo คุณ Shuntaro Furukawa เผยว่ายอดขายเครื่อง Switch ไม่ตรงตามเป้าหมายในจีน พร้อมชี้ว่าอุตสาหกรรมเกมจีนเกือบทั้งหมดถูกยึดครองโดยเกมมือถือกับ PC เป็นหลัก

อ้างอิงจาก gamesindustry.biz – คุณ Shuntaro Furukawa ประธานแห่ง Nintendo ญี่ปุ่นคนปัจจุบัน เผยว่ายอดขายเครื่องเกม Nintendo Switch ในประเทศจีนไม่ค่อยไปได้สวยเท่าไหร่นัก แม้จะมีการวางแผนล่วงหน้าเป็นอย่างดีแล้วก็ตาม เขากล่าวว่า…

พวกเราได้ตระหนักดีว่าตลาดวิดีโอเกมในจีนมีความกว้างใหญ่และตื่นตัวตลอดเวลา แต่ก็ไม่คาดหวังว่าเกมของเราจะขยายทั่วประเทศจีนอย่างง่ายดายขนาดนั้น

ถึงแม้หลังจาก Tencent บริษัทตัวแทนจำหน่ายเกมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน เป็นผู้สนับสนุนนำเข้า Nintendo Switch อย่างเป็นทางการ และทำให้หุ้นของบริษัท Nintendo พุ่งสูงขึ้น 17% ก็ยังไม่สามารถทำตัวเลขยอดขายเครื่อง Switch ตรงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

Nintendo Switchนอกจากนี้คุณ Furukawa เผยว่า ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะเกมมอร์ชาวจีนยังไม่คุ้นเคยกับเครื่องคอนโซล หรือแบรนด์ Nintendo อย่างกว้างขวางเหมือนยุโรปกับสหรัฐฯ พร้อมชี้ว่าตลาดวิดีโอเกมของจีนจะขายดีเฉพาะเกมมือถือกับ PC

ความจริงแล้ว … ตลาดวิดีโอเกมประเทศจีนเกือบทั้งหมดเป็นเกมมือถือและ PC ซะส่วนมาก เกมแพลตฟอร์มหรือเครื่องคอนโซลไม่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางขนาดนั้น เราจึงนึกถึงได้ว่า นี่เป็นความท้าทายแบบใหม่ที่ต้องเผชิญครับ

อย่างไรก็ตาม คุณ Furukawa ก็ยังมุ่งมั่นที่จะตีตลาด Nintendo ยังประเทศจีนต่อไป โดยกล่าวว่า “นี่ไม่ใช่แผนในระยะสั้น แต่เป็นแผนที่จะใช้งานได้ผลตลอดอีกหลายปี” ซึ่งคาดทางว่าบริษัทต้องวางแผนกันใหม่อีกครั้ง เพื่อให้บุกตลาดจีนให้สำเร็จครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top