BY StolenHeart
5 Jan 20 11:36 pm

ประธาน Nintendo เผย การมุ่งเน้นพัฒนาเกมลงบนคอนโซลเพียงเครื่องเดียวนั้น “ไม่มีประโยชน์”

2 Views

บางครั้งการพัฒนาเกมให้กับเครื่องคอนโซลเพียงแค่อย่างเดียว อาจไม่เพียงพอต่อการอยู่รอดในยุคนี้แล้ว

อย่างที่ทราบกันดีว่า Nintendo นั้นนอกจากจะพัฒนาเกมให้กับเครื่อง Nintendo Switch ของตัวเองเป็นหลักอยู่แล้ว ยังพัฒนาเกมลงให้กับระบบมือถือด้วย รวมไปถึงยังจับตามองเทคโนโลยี Cloud gaming อย่างใกล้ชิดอีกด้วย ผิดกับค่ายอื่น ๆ อย่าง Sony และ Microsoft ที่มุ่งเน้นทำตลาดและพัฒนาไปที่เครื่องคอนโซลของตนเองเป็นหลัก ซึ่งเรื่องนี้ประธานของ Nintendo อย่างคุณ Shuntaro Furukawa เห็นต่างออกไป

“จากมุมมองของผม มันเป็นเรื่องที่ไม่มีประโยชน์ที่จะพุ่งเป้าไปที่การพัฒนาเกมบนเครื่องคอนโซลหรือฮาร์ดแวร์เพียงเครื่องเดียว เมื่อใดก็ตามที่คนทั่วไปเห็นว่าเขาสามารถเล่นเกมนั้น ๆ บนเครื่องคอนโซลเครื่องอื่นหรือบนมือถือได้ ทุกอย่างก็จบ” คุณ Furukawa กล่าวกับทาง Nikkei

ซึ่งนี่ไม่ใช่เรื่องใหม่ของ Nintendo ดังที่เห็นได้จากในสมัยก่อนที่พวกเขาพัฒนาเกมบนเครื่องคอนโซลของตนควบคู่ไปกับเครืองเกมมือถืออย่าง Gameboy หรือ Nintendo DS ไปด้วยนั่นเอง โดยอดีตประธานฝั่งตะวันตกของ Nintendo อย่าง Reggie Fils-Aime เองก็เคยพูดถึงอนาคตของวงการเกมเอาไว้ ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปสู่ระบบ Cloud Gaming มากขึ้น และระบบต่าง ๆ จากผู้ให้บริการก็จะมีความเสถียรมากขึ้นด้วย

“ในเวลานี้เทคโนโลยีได้พัฒนาไปจนมี Cloud เป็นของใหม่ และความเร็วในการดาวน์โหลดก็เพิ่มมากขึ้น ซึ่งหมายถึงการเล่นเกมโปรดที่ไหนก็ได้ทุกเวลา บนอุปกรณ์ใดก็ได้ มันจะเกิดแน่ ๆ ในทศวรรษหน้านี้ แลจะมีความหมายมากกับผู้เล่นทุกคน”

เห็นได้ชัดว่าสิ่งที่ประธานของ Nintendo ทั้งสองคนมองเอาไว้คืออนาคตที่เปิดกว้างไม่ยึดติดบนแพลตฟอร์มเดียวอีกต่อไป แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทั้ง Sony และ Microsoft นั้นจะไม่ได้สนใจเทคโนโลยี Cloud เพราะทั้งสองบริษัทได้จับมือกันร่วมพัฒนาเทคโนโลยีเกี่ยวกับ Cloud Gaming ร่วมกันแล้ว เรียกว่าในอนาคตข้างหน้านี้น่าจะมีสิ่งตื่นตาตื่นใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีดังกล่าวนี้เพิ่มขึ้นอีกอย่างแน่นอน

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top