BY KKMTC
14 May 24 6:46 pm

ประธาน Square Enix บอก Final Fantasy VII Rebirth, Final Fantasy XVI และ Foamstars ทำรายได้กับกำไรต่ำกว่าที่คาดหวังไว้

388 Views

Takashi Kiryu ประธาน Square Enix ได้บอกกับนักวิเคราะห์อุตสาหกรรมในหลายสื่อว่าเกม Final Fantasy VII Rebirth, Final Fantasy XVI และ Foamstars ทั้งสามเกมนั้นทำรายได้กับกำไรต่ำกว่าที่คาดหวังไว้

Kiryu ให้รายละเอียดว่าแม้เกม Final Fantasy XVI จะทำยอดขายในช่วงวันเปิดตัวได้ตรงตามเป้าหมาย แต่ยอดขายเกมดังกล่าวลดลงเรื่อย ๆ จนทำรายได้ไม่ถึงเป้าในปีงบประมาณนี้ อย่างไรก็ตาม Kiryu เชื่อมั่นว่าเกมดังกล่าวจะสามารถทำรายได้ตรงตามเป้าหมายภายใน 18 เดือน ตามแผนเดิมที่วางไว้

ส่วน Final Fantasy VII Rebirth และ Foamstars ก็ทำรายได้ไม่เป็นไปตามที่บริษัทคาดหวังไว้เช่นกัน โดย Kiryu ย้ำว่าทั้งสองเกมไม่ได้ขายแย่ เพียงแต่ทำรายได้ไม่ถึงเป้าหมายที่คาดหวังไว้ โดยทีมงานไม่ได้เผยยอดขายเกม Final Fantasy VII Rebirth ในระหว่างการประชุม

เนื่องจากทั้งสามเกมทำรายได้กับกำไรต่ำกว่าที่คาดหวังไว้ ทำให้ Square Enix เชื่อว่าบริษัทจะรับรายได้จากการดำเนินงานอยู่ที่ 40 พันล้านเยนในปีงบประมาณนี้ ซึ่งเป็นตัวเลขที่แตกต่างจากความคิดของนักวิเคราะห์ที่ประมาณไว้ที่ 57 พันล้านเยน

จากเหตุการณ์ดังกล่าว Square Enix จึงมีแผนจะจัดการทีมพัฒนาใหม่โดยแยกเป็นทีมทำเกมคอนโซล 5 ทีม และทีมทำเกมมือถือ 1 ทีม รวมถึงพยายามหาสมดุลที่ดีที่สุดระหว่าง “ความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละบุคคล” และ “ระเบียบวินัยขององค์กร” ในการสร้างเกม

สุดท้าย Kiryu ยืนยันว่า Dragon Quest 12 ซึ่งเป็นเกมภาคใหม่ กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเหมือนเดิม และหลังจากมีรายงานครั้งนี้ ส่งผลทำให้ราคาหุ้นของ Square Enix ร่วงเกือบ 16%

ที่มา: VGC, โพสต์ของ Takashi Mochizuki จาก Bloomberg

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top