BY KKMTC
16 Aug 19 2:26 pm

ประธาน Take-Two เชื่อ ! ภาพของเกมคอนโซลเจนหน้า จะสมจริงจนแยกไม่ออก

4 Views

ถึงแม้เครื่องเกม PlayStation 5 กับ Xbox Scarlett จะเริ่มขั้นตอนการพัฒนาไปสักพักแล้ว แต่ฝ่ายเกมมอร์ กับทีมพัฒนาเกมหลายเจ้า ได้เริ่มออกแสดงความคิดเห็นถึงความเป็นไปได้ถึงนวัตกรรมใหม่ ๆ ของเครื่องเกมดังกล่าวออกมามากมาย

ซึ่งรวมไปถึงประธาน Take-Two ที่เชื่อว่าเครื่องเกม PlayStation 5 กับ Xbox รุ่นใหม่ จะสามารถทำให้วิดีโอเกมมีภาพสมจริงมากขึ้น จนแยกไม่ออกว่าเป็นภาพของเกม หรือภาพจากของจริง

GamingBolt รายงานจาก CNBC ที่สัมภาษณ์กับ Strauss Zelnick ฝ่ายประธาน และผู้บริหารแห่งบริษัท Take-Two Interactive ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเทคโนโลยีของเครื่องเกมคอนโซล Next-Generation อย่าง PlayStation 5 และ Xbox Scarlett ที่เขาเชื่อว่าวิดีโอเกมจะสามารถทำกราฟิกแบบ Photorealism หรือการประมวลผลกราฟิกให้ภาพในเกม มีความสวยงามสมจริง และสีคมชัดเหมือนภาพถ่ายมากขึ้น

เรากำลังจะได้เห็นเครื่องคอนโซลสำหรับการเล่นเกมเจเนอเรชันใหม่ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเครื่องเกมเหล่านั้น เป็นการเปิดโอกาสให้พวกเราได้ลองสร้างสรรค์บางอย่าง ที่พวกเราไม่คาดคิดว่าจะทำได้

เหมือนที่กล่าวไว้ข้างต้นครับ ผมคิดว่าพวกเรามาถึงจุดที่วิดีโอเกม จะไม่สามารถแยกออกได้ระหว่างสิ่งที่สร้างขึ้นมาจากคอมพิวเตอร์ หรือภาพถ่ายจากของจริง

อย่างไรก็ตาม Strauss กล่าวว่าไม่ใช่เกมทุกเกมจะเหมาะกับภาพกราฟิกแบบ Photorealism ยกตัวอย่างเช่น Borderlands ที่มีการนำเสนอแบบภาพการ์ตูนอเมริกัน แต่ Photorealism จะเหมาะสำหรับเกมประเภทกีฬา หรือ Simulation ที่ช่วยให้ภาพดูสมจริงมากขึ้น เหมือนเรากำลังรับชมการถ่ายสดกีฬาบนโทรทัศน์

ไม่ได้หมายความว่าเกมทุกเกมจะต้อง Photorealism เสมอไป อย่างเกม Borderlands ที่นำเสนอเหมือนการ์ตูนแอนิเมชัน เกมนั้นก็ควรใช้ภาพกราฟิกที่ให้ลักษณะเหมือนแอนิเมชันตลอดไป

แต่ผมเชื่อว่าเกมประเภทกีฬาอย่างบาสเกตบอล จะทำให้ภาพดูสมจริงเหมือนเป็น Live-Action มากขึ้น ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ผมตื่นตาตื่นใจมาก และมันช่วยให้ทีมพัฒนาเกมได้สร้างสรรค์ผลงาน เหมือนการวาดภาพลงสีบนแผ่นกระดาษครับ

  • Strauss Zelnick

FIFA 20ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในความคิดเห็นของบุคคลสำคัญต่อวงการเกม ที่เชื่อว่าฮาร์ดแวร์ของ PlayStation 5 และ Xbox One จะมีความทรงพลังมากขึ้นจนสามารถทำภาพกราฟิกสมจริงเสมือนภาพถ่าย ที่คาดว่ามาพร้อมกับการรองรับหน้าจอระดับ 4K 60FPS ก็ต้องเลยว่าใครสนใจเครื่องเกมคอนโซลเจเนอเรชันถัดใจ ก็เตรียมซื้อโทรทัศน์ใหม่ดี ๆ สักเครื่องไว้เลยครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top