BY KKMTC
9 Aug 19 5:13 pm

ประธาน Xbox ยืนยัน เริ่มมุ่งสร้างเกมประเภท Singleplayer มากขึ้น

7 Views

หลังจากกระแสเกม Exclusive ของ Microsoft Xbox ค่อนข้างเงียบเหงามานานนับปี ตอนนี้ก็ได้ถึงเวลาที่ Xbox จะกลับมาผงาดอีกครั้ง ด้วยการขนเกม Singleplayer แบบจัดเต็มกว่าเดิม

GameRant รายงานจาก Twitter ของ Phil Spencer ประธาน Microsoft Xbox คนปัจจุบัน ได้ให้คำตอบกับแฟน ๆ โดยยืนยันว่าเกม Xbox จะเริ่มให้ความสำคัญกับเกมประเภท Singleplayer และจะมีเกมให้เลือกเล่นเยอะขึ้นในอนาคตที่ไม่ไกลมากนัก

เมื่อกาลเวลาผ่านไป มีเกม Singleplayer หลายเกม ออกมาพิสูจน์ให้เห็นว่ากระแสนิยมของเกมเล่นคนเดียวยังไม่จางหายไป และนอกจากนี้ ทาง Microsoft ได้เริ่มเข้าซื้อกิจการสตูดิโอเกมต่าง ๆ อย่าง Obsidian Entertainment และ Double Fine ซึ่งมีชื่อเสียงด้านการทำเกม Singleplayer มาก่อน เพื่อพัฒนาเกมให้ระบบ Xbox กับ Windows PC มากขึ้น

ปี 2018 ที่ผ่านมา เกม Exclusive ของ Microsoft จัดว่าค่อนข้างเงียบเหงาพอสมควร นอกเหนือจาก Forza Horizon 4 กับ Halo 5: Guardians ซึ่งเป็นเกมที่มีกระแสโด่งดัง และมีเสียงวิจารณ์ในแง่บวกอย่างมากทั้งสำหรับเหล่าเกมเมอร์กับเจ้าสำนัก

ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนมุมมองของประธาน Xbox อย่าง Phil Spencer ที่เคยกังวลว่าเกมประเภท Singleplayer กำลังตกที่นั่งลำบาก เนื่องจากกระแสความนิยมลดลง ก็หวังเครื่องเกม Xbox Scarlette หรือเกมเจเนอเรชันต่อไปจะมีรายชื่อเกมที่น่าสนใจ เพื่อให้สามารถต่อกรกับ PlayStaion 5 อีกครั้งครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top