BY KKMTC
6 Feb 20 1:57 pm

ประธาน Xbox ลั่น ! Amazon กับ Google คือคู่แข่งคนหลัก ไม่ใช่ Sony กับ Nintendo

3 Views

Phil Spencer ประธาน Xbox สัมภาษณ์กับเจ้าสำนัก Protocol ออกมาเผยมุมมองของเขาว่า Amazon และ Google ซึ่งทั้งสองบริษัทกำลังผลักดันระบบ Cloud Gaming อย่างหนักนั้นจะเป็นคู่แข่งคนสำคัญที่ช่วยให้ Xbox และ Microsoft สามารถขยับไปข้างหน้าได้ รวมถึงกล่าวว่า Sony กับ Nintendo จะไม่ใช่คู่แข่งหลักของ Xbox เพราะไม่ได้วางตำแหน่งตัวเองไว้ในตลาด Cloud Gaming

แน่นอนว่าพวกเรายังเคารพพวกเขา (Sony และ Nintendo) เป็นอย่างมาก แต่เราเห็นว่า Amazon กับ Google เป็นคู่แข่งหลักที่จะช่วยนำพาเราไปข้างหน้าได้

ผมไม่ได้ดูหมิ่น Nintendo และ Sony นะครับ แต่ผมว่าพวกเขาไม่ใช่คู่แข่งสำคัญขนาดนั้น ซึ่งก็จริงอยู่ที่สองบริษัทอาจจะพยายามลองพัฒนาระบบ Cloud คล้าย Azure (ระบบ Cloud Computing ของ Microsoft) ของตัวเองขึ้นมาแล้วก็ได้ แล้วเราก็ลงทุนไปหลายสิบล้านเหรียญฯ เพื่อสร้างระบบ Cloud ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ Spencer กล่าวเพิ่มเติมว่าไม่อยากแข่งขัน “Format Wars” ระหว่าง Nintendo กับ Sony ในขณะที่ Google และ Amazon พยายามสร้างกลุ่มตลาดขนาดใหญ่ให้เกมเมอร์ทั่วโลกสามารถเล่นเกมได้ นั่นคือเหตุผลว่าทำไม Spencer จึงมองว่าบริษัท Google กับ Amazon เป็นคู่แข่งหลักของเขาในตอนนี้

ผมไม่ต้องการต่อสู้สงคราม Format กับพวกเขา (Sony, Nintendo) ในขณะที่ Amazon กับ Google มุ่งเน้นหาวิธีให้ผู้คน 7 พันล้านคนทั่วโลกสามารถเข้าถึงเกมได้ ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของเราครับ

Xbox มีความพยายามผลักดันระบบ Cloud Gaming ด้วยการพัฒนาระบบ Xbox Game Pass แล้วเปิดให้บริการเป็นสมัครรายเดือน รวมถึง Project xCloud ซึ่งเป็นระบบเล่นเกมแบบสตรีมมิ่งที่ให้เกมเมอร์สามารถเล่นเกม Microsoft ผ่านโทรศัพท์มือถือได้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top