BY StolenHeart
30 Jun 19 7:00 am

ปิดตำนาน Mario Royale หลังผู้สร้างถูก Nintendo ฟ้องข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์

8 Views

หลังจากที่เปิดตัวไปอย่างฮือฮาเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนสำหรับ Mario Royale เกม Super Mario Bros ในสไตล์ Battle Royale ที่น่าสนใจแบบสุด ๆ ซึ่งหลังจากที่ผู้สร้างประสบปัญหาถูกทาง Nintendo แจ้งเตือนเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์มาจนต้องเปลี่ยนชื่อเกมเป็น DCMA Royale และในที่สุดเรื่องราวก็ดำเนินมาถึงจุดจบ เมื่อผู้สร้างตัดสินใจลบตัวเกมออกจากเว็บไซต์แล้ว

ซึ่งเรื่องนี้มาจากการประกาศของ InfernoPlus ผู้สร้างเกม Mario Royale ที่ประกาศเอาไว้ทางหน้าเว็บไซต์ของเขา ว่าตั้งแต่นี้ต่อไป เกม Mario Royale หรือ DCMA Royale จะไม่มีอีกต่อไปแล้ว

“ขออภัยด้วย เกม Battle Royale ของคุณอยู่ในปราสาทอีกหลังนึง”

“อันที่จริงแล้ว ทนายของคุณลุง Nintendie ได้แจ้งผมมาแล้วแหละ ว่านี่คือทางที่ดีที่สุดแล้ว ไม่ว่าอย่างไรเกมก็ยังติดลิขสิทธิ์อยู่ดี และไม่มีการผ่อนปรนยกเว้น(ซึ่งผมถามย้ำไปหลายรอบแล้ว) แม้ว่าระบบการเล่นมันจะห่างไกลจากเกมเวอร์ชั่นดั้งเดิมก็ตาม”

แม้เกม Mario Royale จะถูกเก็บไปแล้ว แต่แฟน ๆ ที่ประทับใจในระบบการเล่นดังกล่าวนี้ก็ไม่ยอมแพ้ ซึ่งพวกเขาก็ได้เปิดตัวเกมในเวอร์ชั่นแบบ Open Source ให้ได้เล่นกัน โดยรองรับผู้เล่นได้เพียงแค่ 15 เท่านั้น แต่ ณ เวลานี้การตั้งห้องเล่นก็ยังคงเป็นไปได้ยากอยู่ดี

ถือว่าน่าเสียดายที่ตัวเกมเวอร์ชั่นดัดแปลงนี้จะถูกอุ้มไปแล้ว ซึ่งทางเราก็หวังว่าทาง Nintendo จะนำไอเดียนี้ไปต่อยอดหรือว่าจ้างนาย Inferno Plus ไปช่วยสร้างเกม Super Mario Bros ในเวอร์ชั่น Battle Royale อย่างเป็นทางการในอนาคตครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top