BY Aisoon Srikum
9 Sep 24 1:34 pm

ผู้กำกับเกม Days Gone ไม่พอใจที่ตัวละคร Deacon ถูกเปลี่ยนเป็นการ์ตูนน่ารักเพื่อช่วยโปรโมท Astro Bot

271 Views

แม้จะเป็นธรรมเนียมที่ค่ายเกมในเครือ Sony จะชอบทำโพสท์เฉลิมฉลองเวลามีเกมใหม่ ๆ ในค่ายเปิดตัว แต่ดูเหมือนว่าไม่ใช่ทุกคนจะพอใจ

Astro Bot เกม Exclusive PS5 น้องใหม่ล่าสุดที่เพิ่งวางจำหน่ายไปเมื่อ 6 กันยายนที่ผ่านมา แน่นอนว่าสตูดิโอต่าง ๆ ก็มีการโพสท์ภาพเฉลิมฉลองให้กับเจ้าหุ่นจิ๋วที่ประสบความสำเร็จไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะกระแสรีวิวที่ได้คะแนนในแง่บวกไปอย่างล้นหลาม โดยหนึ่งในสตูดิโอที่ออกมาแสดงความยินดีนั้น มี Bend Studio เจ้าของผลงานอย่าง Days Gone

แต่ผู้กำกับเกม Days Gone อย่างคุณ John Garvin ดูเหมือนจะไม่ถูกใจสิ่งนี้ John Garvin คือผู้กำกับเกม Days Gone แต่เขาลาออกจาก Bend Studio ไปตั้งแต่ช่วงปลายปี 2020 แล้ว และเมื่อเขาเห็นภาพเฉลิมฉลองที่ทาง Bend Studio โพสท์ เขาก็โพสท์ข้อความผ่านทาง X (Twitter)

Deacon โดนลดบทบาทลงเพื่อไปโปรโมทเกมอื่น แหม ทำได้ดีมาก Bend Studio นี่สินะ หนทางในการปกป้องผลงานของพวกนาย

  • John Garvin

เท่านั้นยังไม่พอ เพราะเมื่อมีคนมาเห็นข้อความนี้ก็มีคนบอกให้เขาใจเย็น ๆ ลงก่อน แต่ John ก็สวนกลับว่าเขาไม่โอเคที่เห็นตัวละครของเขาถูกปรับไปเป็นตัวการ์ตูนน่ารัก ๆ พร้อมบอกให้เขาอยู่เฉย ๆ ผู้ใหญ่จะคุยกัน

แน่นอนวา่ข้อความนี้ทำให้เขาถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก บ้างก็บอกว่าดีแล้วที่ Bend Studio ไม่มีคนอย่างเขา บ้างก็บอกว่าทำไมไม่มองภาพรวมเลย เพราะท้ายที่สุด Astro Bot คือเกมที่ยอดเยี่ยม และการมีตัวละคร Deacon ไปโผล่อยู่ในเกม มันเป็นเรื่องที่หลายคนชื่นชอบและต้องการเสียด้วย

ณ ตอนนี้ความคิดเห็นบนโพสท์ X ของ John ก็ยังเต็มไปด้วยความดุเดือด ซึ่งงานนี้ก็ไม่รู้จะไปจบลงที่ตรงไหนเช่นกัน

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top