BY KKMTC
6 Feb 24 11:27 am

ผู้กำกับเผย NieR: Automata เป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้ทีมงานอยากพัฒนาเกม Stellar Blade

67 Views

หากไม่มี NieR: Automata เกม Stellar Blade อาจไม่เกิด

Kim Hyung Tae ผู้บริหารทีมพัฒนาเกม SHIFT UP และผู้กำกับเกม Stellar Blade ให้สัมภาษณ์กับสื่อ Famitsu เผยว่า NieR: Automata คือตัวสร้างแรงผลักดันสำคัญ ที่ทำให้ทีมงานอยากพัฒนาเกมแอ็กชัน Hack and Slash เป็นของตัวเอง

“NieR: Automata สร้างแรงผลักดันสำคัญให้ผมอยากสร้างโปรเจกต์นี้ขึ้นมา เกมนั้นทำให้ผมนึกได้อีกครั้งว่าอยากพัฒนาเกมแนวแบบนี้จนกลายเป็น Stellar Blade

นอกจากนี้ ผมก็เป็นแฟน God of War กับเป็นเกมโปรดประจำตัว เกมนี้ก็สอนผมด้วยว่าคุณสามารถสัมผัสโลกในเกมที่น่าจดจำได้ โดยไม่ต้องเป็นแผนที่ Open-World เสมอไป”

NieR: Automata

Kim Hyung Tae อธิบายเพิ่มเติมว่านอกจาก NieR: Automata กับ God of War แล้ว เกม Stellar Blade ก็เอาแรงบันดาลใจมาจากเกมแอ็กชันไตเติลอื่น ๆ เช่น Bayonetta, Sekiro: Shadows Die Twice และ Star Wars Jedi: Fallen Order

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Stellar Blade เป็นเกม Exclusive PlayStation 5 แนวแอ็กชัน Hack and Slash ที่พัฒนาโดยทีมผู้สร้างเกมมือถือ Nikke ซึ่งเกมนี้ได้รับความสนใจจากผู้เล่น เนื่องจากเป็นผลงานเกมแรกของ SHIFT UP ที่พัฒนาลงเครื่องเกมคอนโซลเป็นหลัก, การดีไซน์ตัวละครโดดเด่น และตัวเกมดูมีความทะเยอทะยานระดับหนึ่ง

Stellar Blade

Stellar Blade ออกวางจำหน่ายในวันที่ 26 เมษายนนี้เฉพาะ PlayStation 5 เท่านั้น

ที่มา: Gematsu

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top