BY Zreast
Less than a minute ago

ผู้กำกับ Final Fantasy XIV เผยว่าวางแผนล่วงหน้า สำหรับภาคเสริมถัด ๆ ไปรอไว้แล้ว 3 ตัว

3 Views

Naoki Yoshida (Yoshi-P) โปรดิวเซอร์และผู้กำกับคนดังแห่ง Final Fantasy XIV ให้สัมภาษณ์ไว้ในงาน Final Fantasy XIV Fan Fest รอบล่าสุดที่ประเทศเกาหลี ว่าเขาวางแผนล่วงหน้าสำหรับภาคเสริมถัด ๆ ไปของเกมนี้รอไว้แล้วจนถึงเวอร์ชัน 10.0

“ตั้งแต่เราทำภาค Heavensward (3.0) กับ Stormblood (4.0) ผมก็วางแผนเรื่องราวไว้ล่วงหน้ามาหลายภาค เรามีไอเดียสำหรับการขยายเกมไปจนถึงเวอร์ชัน 10.0 และกำลังคิดว่าจะเชื่อมโยงไอเดียเหล่านี้ กับสิ่งที่ผู้เล่นต้องการได้อย่างไร”

“ตอนนี้เรากำลังเตรียมภาคเสริมอยู่ 3 ตัว, และอาจวางแผนได้มากถึง 4 ภาคเลยครับ”

คุณ Yoshida กล่าวกับสื่อ GameInsight ของประเทศเกาหลี

โดยปัจจุบัน Final Fantasy XIV มีภาคเสริมล่าสุดคือ Dawntrail (เริ่มที่เวอร์ชัน 7.0) และการที่วางแผนไว้ล่วงหน้าถึง 3 ภาค พวกเขาเรียกมันว่าเป็นการสร้างโดมิโน่เพื่อนำไปสู่ “จุดไคลแมกซ์” ของเนื้อเรื่องหลัก เหมือนกับที่เคยปูไว้ตั้งแต่ภาค A Realm Reborn และไปสิ้นสุดมหากาพย์ที่ Endwalker (6.0)

ดังนั้นแล้ว คุณ Yoshida ก็หวังว่าผู้เล่นจะอยู่รอดูเรื่องราวทั้งหมด ว่าจะมาบรรจบกันได้อย่างไร ขณะเดียวกันก็ยังพูดแบบติดตลกว่าเขาเตรียมพร้อมสำหรับ 20 ปีหลังจากนี้แล้วด้วย ถ้า Square Enix ยังให้เขาทำงานอยู่

งานนี้ก็เรียกว่ารอติดตามกันไปอีกยาว ๆ สำหรับ Final Fantasy XIV ที่แม้จะเปิดให้บริการมาเกิน 10 ปีแล้ว ชุมชนผู้เล่นก็ยังคึกคัก และมีคอนเทนต์ใหม่ ๆ เข้ามาต่อเนื่องอยู่เสมอ ซึ่งถ้ามีประเด็นใดที่น่าสนใจในอนาคต เราก็จะมาอัปเดตให้ทราบกันอย่างแน่นอน

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top