BY StolenHeart
17 Dec 18 1:05 am

ผู้กำกับ Final Fantasy XV เผยเหตุผลที่แยกทางกับ Square Enix แล้ว

5 Views

สำหรับแฟน Final Fantasy XV ข่าวใหญ่ที่สุดก็คงไม่พ้นประเด็นการลาออกของคุณ Hajime Tabata ที่จู่ ๆ ก็ประกาศแยกทางกับ Square Enix แบบสายฟ้าแลบ พร้อมกับออกไปเปิดบริษัทเกมของตนเอง และหลังจากเวลาผ่านมาร่วมเดือน ในที่สุดคุณ Tabata ก็ยอมเปิดใจเผยสาเหตุในการแยกทางกันครั้งนี้แล้ว

ทาง Gearnuke.com ได้ถอดความจากบทสัมภาษณ์ใน Live Video ของเว็บไซด์ niconico ที่เป็นเว็บ Video Streaming ของญี่ปุ่น ซึ่งเขาได้เปิดเผยสาเหตุในการลาออกว่า เขาไม่มีแรงจูงใจในสิ่งที่ทำอีกต่อไป และปฏิเสธที่จะพูดถึงปัญหาที่เกิดขึ้นภายในทีมพัฒนา พร้อมกับขอโทษทุกคนและย้ำว่าการลาออกจาก Square Enix นั้นเป็นการจากกันด้วยดี และไม่ได้มีปัญหามาจากการพัฒนา DLC ของเกม Final Fantasy XV แต่อย่างใด

นอกจากนั้นเขายังรู้สึกเสียดายที่ DLC ทั้งหลายของเกมนั้นต้องถูกยกเลิกไป ทั้งที่ให้สัญญากับแฟนเกมแล้วว่าจะทำออกมาให้เสร็จ โดยประธานของ CyberConnect2 คือคุณ Hiroshi Matsuyama ที่ออกรายการร่วมกันนั้นก็ยังบอกว่าอยากให้ทางคุณ Tabata สานต่อโปรเจคนี้ให้สำเร็จก่อนที่จะลาออก แต่คุณ Tabata ก็ขอโทษในเรื่องนี้อีกครั้งพร้อมกับบอกว่ารู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถทำโปรเจคนี้ให้สำเร็จได้ และทีมงานพัฒนานั้นก็ทำงานกันได้เป็นอย่างดีไม่มีบกพร่อง ซึ่งในเรื่องนี้ก็ได้รับการยืนยันจากคุณ Saito Yosuke โปรดิวเซอร์ของเกม Dragon Quest XI ที่เป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารของค่าย Square Enix ก็ได้ยืนยันแล้วว่าคุณ Tabata ได้ขอลาออกก่อนที่จะมีการตัดสินใจยกเลิกการสร้าง DLC ของเกมในภายหลัง

Final Fantasy XV

ส่วนเรื่องของบริษัทเกมที่เขาตั้งขึ้นอย่าง JP Games นั้น ตอนนี้ก็เริ่มมีทีมงานเข้าร่วมด้วยบ้างแล้ว และกำลังดำเนินการไปได้ด้วยดี โดยจะเริ่มจากทีมงานเล็ก ๆ ก่อน และบริษัทนี้ก็ลงทุนด้วยเงินส่วนตัว ไม่มีการระดมทุนมาจากที่อื่นแต่อย่างใด และความฝันในตอนนี้คือสร้างเกมระดับ AAA ออกมาได้ด้วยตัวเองในอนาคตด้วยประสบการณ์ทั้งหมดที่สั่งสมมาจากการพัฒนา Final Fantasy XV

ก็ถือว่าเป็นการเปิดใจอย่างเป็นทางการครั้งแรกของคุณ Tabata หลังจากที่ประกาศลาออกจาก Square Enix มาแบบสายฟ้าแลบ ก็ต้องมาดูกันว่าเส้นทางใหม่ของเขานั้นจะไปได้สวยในตลาดโลกหรือเปล่าครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top