BY KKMTC
27 Jun 24 10:56 am

ผู้กำกับ Helldivers 2 ปกป้อง Elden Ring บอก เกมไม่ได้ใส่ความยากมาแบบยัด

231 Views

“เกมสำหรับทุกคนคือเกมที่ไม่ใช่สำหรับใครทั้งนั้น”

ตั้งแต่ Elden Ring Shadow of the Erdtree ได้เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ ในชุมชนก็ได้เกิดประเด็นถกเถียงเกี่ยวกับความยากของเกมนี้อีกครั้ง โดยบางคนวิจารณ์ว่าเนื้อหา DLC นี้ยากเกินไปจนไม่สมเหตุสมผล แต่บางส่วนก็ปกป้องว่าเนื้อเสริมนี้ยากก็จริง แต่ก็มีวิธีการต่าง ๆ ที่ผ่านไปได้ เช่น เรียกเพื่อนมาช่วย ลองใช้อาวุธใหม่ หรือพยายามต่อสู้ไปเรื่อย ๆ จนจับ Pattern ท่าศัตรูได้

ล่าสุด Johan Pilestedt ผู้กำกับเกม Helldivers 2 ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้บ้าง โดยเจ้าตัวออกมาปกป้องความยากของ Elden Ring Shadow of the Erdtree ว่าทีมงาน FromSoftware ไม่ได้ออกแบบเกมให้ยากแบบยัดเยียด แต่พวกเขาสามารถทำเกมยากให้ผู้เล่นรู้สึกภูมิใจที่เอาชนะได้จริง ๆ พร้อมบอกว่า “การออกแบบเกมที่ดีนั้น คือการกระตุ้นอารมณ์ความรู้สึกได้มากกว่าเหนือสิ่งอื่นใด”

ต่อมา ผู้ติดตาม Johan คนหนึ่งนามว่า Matt D แสดงความคิดเห็นว่าหนึ่งในปัญหาของเกมยาก คือเป็นเกมที่แคร์เฉพาะผู้เล่นบางกลุ่มเท่านั้น เขาเคยเล่น Dark Souls ภาคแรก แล้วเอาชนะบอสในช่วงแรกของเกมได้จริง แต่ไม่ได้รู้สึกสนุกสนาน บรรลุผล หรือคุ้มค่ากับความเหนื่อย เพียงแค่มีความรู้สึกปล่อยวางเท่านั้น ด้วยเหตุผลนั้นเขาจึงเลิกเล่น Dark Souls ไป

ทาง Pilestedt แสดงความคิดเห็นกลับว่า FromSoftware คิดถูกแล้วที่สร้างเกมยากให้ถูกใจแฟน ๆ เพราะเชื่อว่า “เกมสำหรับทุกคนคือเกมที่ไม่ใช่สำหรับใครทั้งนั้น และการทำเกมควรให้ความสำคัญกับผู้เล่นเฉพาะกลุ่มอยู่เสมอ” ซึ่งทาง Matt D เห็นด้วยกับ Pilestedt พร้อมยอมรับว่าเจ้าตัวไม่สามารถเข้าถึงเกม FromSoftware ได้จริง และเป็นเรื่องโอเคที่ทีมงานจะสร้างเกมยากต่อไป

Elden Ring Shadow of the Erdtree วางจำหน่ายแล้ววันนี้ใน PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top