BY StolenHeart
27 Jun 20 5:33 pm

ผู้กำกับ The Last of Us Part II เผย ผลตอบตอบรับจากแฟนเกมที่มีต่อเนื้อเรื่องนั้นผิดคาดอย่างมาก

6 Views

*ข่าวนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาของเกม The Last of Us Part II*

.

.

.

หนึ่งในประเด็นที่ถูกหยิบยกมาถกเถียงกันเกี่ยวกับเกม The Last of Us Part II มากที่สุดในตอนนี้ ก็คงหนีไม่พ้นหัวข้อเนื้อเรื่องของเกมที่ถูกหยิบมาคุยกันมากที่สุดในตอนนี้ เพราะตัวเกมนำเสนอช่วงเวลา 2 ชั่วโมงแรกด้วยการฆ่าตัวละครเอกที่หลายคนชื่นชอบอย่าง Joel ทิ้ง ลามไปจนถึงส่วนอื่น ๆ ของเกมด้วย แน่นอนว่าจากกระแสที่รุนแรงเช่นนี้ก็ทำให้ผู้กำกับของเกมเองตกใจและไม่คาดคิดว่าจะเจอกับอะไรแบบนี้มาก่อน

YouTube video

Neil Druckmann ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวนี้ในรายการ Podcast Kinda Funny Gamescast เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา ร่วมกับนักแสดงในเกมอย่าง Troy Baker และ Ashley Johnson โดยหัวข้อที่นำมาพูดกันคือเนื้อเรื่องในเกมแบบหมดเปลือก ซึ่งเขาได้ยอมรับว่าผลตอบรับที่แฟนเกมมีต่อเนื้อเรื่องนั้นเกินกว่าที่เขาคาดไปมาก

“ผมรู้ว่าหลายคนจะโกรธแน่นอนที่ตัวละครที่เขารักนั้นตาย ผมไม่เคยคิดเลยว่ามันจะก่อให้เกิดกระแสเกลียดชังมากขนาดนี้” Drckmann กล่าว ซึ่งคุณ Greg Miller ผู้ดำเนินรายการก็เสริมต่อว่า “นี่ทำให้ผมอยากรู้เลยว่า ในอีกจักรวาลหนึ่งที่ไม่มีข้อมูลหลุดออกมาก่อน ตัวเกมจะได้รับกระแสในแง่ลบมากขนาดนี้หรือเปล่า”

“ผมไม่สามารถปฏิเสธความจริงหรือพูดปกป้องตัวเองว่า แฟนเกมที่ติดตามมาตั้งแต่ภาคแรกนั้นจะไม่ชอบเกมนี้ เพราะเราได้ฆ่า Joel ลงไปแบบนั้นน่ะครับ” Druckmann กล่าว “และนั่นทำให้ผู้เล่นหลายคนเลือกที่จะขีดเส้นคั่นและแสดงจุดยืนของตนเองเกี่ยวกับเกมนี้ออกมาทันที ว่าฉันน่ะเกลียดเกมนี้ ไม่ว่าจะอธิบายยังไงพวกเขาก็ไม่ฟัง ผมพูดได้เลยว่าพวกเขาจะไม่มีทางกลับมาอีกแน่นอน”

กระแสความไม่พอใจในเนื้อเรื่องของเกม The Last of Us Part II นั้นค่อนข้างรุนแรงมากในช่วงที่ผ่านมา จนถึงขนาดมีการร่วมกันลงชื่อในเว็บไซต์ Change.org เพื่อร้องขอให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและสร้างเนื้อเรื่องของเกมขึ้นมาใหม่ แต่กระนั้นตัวเกมก็ยังคงขายไปได้มากกว่า 4 ล้านชุดในช่วงที่ผ่านมาครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top