BY StolenHeart
4 Jan 20 8:01 pm

ผู้ก่อตั้ง Respawn Entertainment ย้ายสังกัด เพื่อเข้าร่วมกับ DICE LA แล้ว

9 Views

หลังจากที่อยู่คู่กับ Respawn Entertainment มานาน ในที่สุดผู้ก่อตั้งของบริษัทอย่าง Vince Zampella ก็ได้ประกาศย้ายสังกัดไปอยู่กับทาง DICE LA เพื่อพัฒนาโปรเจกต์ใหม่แล้ว

อ้างอิงจากบทความใน Los Angeles Times ที่ได้สัมภาษณ์คุณ Vince Zampella เกี่ยวกับการทำงานกับทาง EA และการพัฒนาโปรเจกต์ในช่วงที่ผ่านมา เช่น Apex Legends และ Star Wars Jedi: Fallen Order ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจคือเขาได้ยืนยันแล้วว่าได้ย้ายสังกัดจาก Respawn ไปอยู่กับทาง DICE LA ในฐานะหัวหน้าผู้พัฒนาโปรเจกต์ใหม่ในอนาคต

คุณ Zampella ยืนยันว่า DICE LA จะเริ่มมีการปรับเปลี่ยนโฉมหรือ Rebrand ใหม่ รวมไปถึงอาจจะไม่ได้ใช้ชื่อ DICE ที่ถูกมองว่าเกี่ยวข้องกับทีมสาขาใหญ่ที่ Stockholm ที่พัฒนา Battlefield อยู่ก็เป็นได้ และจะเน้นไปที่การพัฒนาเกมใหม่ของตนเองโดยที่ลดการสนับสนุนในทีมหลักลงไป

การย้ายทีมในครั้งนี้มีผู้อยู่เบื้องหลังคือคุณ Laura Miele Chief Studio Officer ของ EA ซึ่งเธอได้กล่าวว่า จากเดิมที่ DICE LA นั้นจะเป็นทีมเสริมที่คอยสนับสนุนค่ายหลัก ตอนนี้ด้วยการช่วยเหลือและดูแลของ Zampella จะทำให้ศักยภาพของทีมมีมากพอที่จะสร้างเกมของตนเองได้เลย รวมไปถึงในปี 2020 นี้ ทางสตูดิโอจะมีการขยับขยายที่มากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน

ส่วนอนาคตของ Respawn ที่ไม่มี Zampella และ DICE LA ที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่นี้จะเป็นอย่างไร ก็คงต้องมาตามดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top